รีเซต

DIMETเพิ่มทุนฉลุย เสริมทัพธุรกิจใหม่ ดันกำไรพลิกฟื้น

DIMETเพิ่มทุนฉลุย เสริมทัพธุรกิจใหม่ ดันกำไรพลิกฟื้น
ทันหุ้น
13 ธันวาคม 2564 ( 11:09 )
401
DIMETเพิ่มทุนฉลุย เสริมทัพธุรกิจใหม่ ดันกำไรพลิกฟื้น

ทันหุ้น – ผู้ถือหุ้น DIMET ไฟเขียวเพิ่มทุน PP ระดมเงิน 904 ล้านบาท เดินหน้าลุยธุรกิจเต็มสูบ ปี 2565 หวังพลิกฟื้นกำไร แย้มไม่หวั่นผลกระทบโควิด-19 ระลอกใหม่ มั่นใจศักยภาพทีมบริหาร

 

ดร.วรดิศ ธนภัทร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไดเมท (สยาม) จำกัด (มหาชน) หรือ DIMET เปิดเผยว่า บริษัทขอมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา และที่ประชุมได้ลงมติเอกฉันท์ให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียนและจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวน 1,608,600,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้  0.50 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 804,300,000 บาท โดยบริษัทจะแข็งแกร่งขึ้นจากทุนจดทะเบียนเดิม 1,211,324,674.50 บาท  เป็น 2,015,642,674.50 บาท

 

**กลุ่มทุนใหม่เสริมทัพ

 

โดยผู้ถือหุ้นให้การสนับสนุนเจตนารมย์การเพิ่มทุนของคณะผู้บริหารบริษัทเป็นอย่างดี การเพิ่มทุนครั้งนี้ จะเพิ่มมุมมองการดำเนินธุรกิจใหม่ให้แก่บริษัท โดยกลุ่มทุนใหม่นี้ได้เล็งเห็นศักยภาพของบริษัท ในการแข่งขันของธุรกิจท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ระลอกใหม่ การเร่งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในกลุ่มผลิตภัณฑ์สีที่บริษัทสั่งสมประสบการณ์มายาวนานและมีความเชี่ยวชาญในระดับเวทีอาเซียนเพื่อคงรักษาฐานลูกค้าเดิม โดยไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาคุณภาพและบริการเพื่อขยายลูกค้าใหม่

 

การเพิ่มทุนและจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงแก่กลุ่ม จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. RichwellForemost Fund SPC – Richwell Multi- Strategy Fund SP 2. นางจู-ปิง เซียว และ 3. นายทิพย์ ดาลาล ผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) โดยเสนอขายในราคา 0.59 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 949,074,000 บาท

 

** ขยายฐานทุนแกร่ง

 

ทั้งนี้บริษัทกำหนดสัดส่วนการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินและต่อยอดธุรกิจ จำนวน 150 ล้านบาท และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต และการขยายฐานทุนของบริษัท สำหรับการลงทุนในธุรกิจผลิต และ/หรือจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค และ/หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องและ/หรือธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน และ/หรือธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งมองว่ามีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี ประมาณ 799 ล้านบาท ที่กลุ่มทุนใหม่มีความเชี่ยวชาญ

 

นายเหอ จือ หวง กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีความมั่นใจอย่างยิ่งในศักยภาพของทีมบริหารรุ่นใหม่ รวมถึงความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนานต่อธุรกิจของกลุ่มทุนใหม่ที่จะเป็นแรงผลักดันธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้า ด้วยการ สร้างโอกาสต่อธุรกิจการผลิตใหม่ๆ ที่มีความเชื่อมโยงต่อธุรกิจที่ดำเนินอยู่ให้ตอบสนองแนวโน้มตลาด และขยายธุรกิจได้อย่างก้าวหน้า การสนับสนุนองค์ความรู้ เหล่านี้ล้วนแสดงเจตนารมณ์ที่ดีของกลุ่มทุนใหม่ที่จะพลิกฟื้นบริษัท ให้กลับขึ้นมาทำกำไร ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้น บริษัทคณะผู้บริหาร และพนักงานต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง