รีเซต

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย "การาจี" ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย "การาจี" ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2563 ( 08:41 )
3.5K
น้ำท่วมปากีสถาน ดับกว่า 60 ราย "การาจี" ฝนหนักสุดรอบเกือบ 100 ปี

วันนี้ (29 ส.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 5 วันในสัปดาห์นี้ ในหลายพื้นที่ของปากีสถาน ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายเมืองและหลายหมู่บ้าน และทำให้น้ำท่วมหนักขึ้นอีกในนครการาจี ซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของปากีสถาน มีผู้เสียชีวิต 63 คน โดยเสียชีวิตมากที่สุดในการาจี 47 คน และอีก 16 คนเสียชีวิตในจังหวัดไคเบอร์-ปัคตุนควา และนับตั้งแต่ฝนตกหนักในเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 150 คนทั่วปากีสถาน

ทั้งนี้ คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย


สำหรับพื้นที่น้ำท่วมหนักที่สุด คือ "นครการาจี" หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกลายเป็นฝนที่ตกหนักที่สุดและน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบ 89 ปีของการาจี นับตั้งแต่ปี 2474 เป็นต้นมา ทั่วทั้งเมืองจมอยู่ใต้น้ำ ทั้งบ้านเรือนประชาชน และถนนแทบทุกสายในการาจีกลายสภาพเป็นคลอง ประชาชนต้องอพยพไปอยู่ในศูนย์พักพิง มีผู้เสียชีวิต 47 คน โดย 8 คนในจำนวนนี้ รวมถึงเด็กหลายคน เสียชีวิตเพราะถูกกำแพงถล่มทับ ในขณะที่เด็กๆ กำลังเล่นกันอยู่

ขณะที่ สายไฟฟ้าขาดทำให้ไฟฟ้าดับทั่วการาจี น้ำท่วมถนนเกือบทุกสายของการาจี รถหลายร้อยคันถูกกระแสน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยว พัดลอยไปบนถนน ที่กลายสภาพเป็นคลอง


นอกจากนี้ ยังพบว่ามีประชาชนตกค้างอยู่บนถนนที่ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือเข้าช่วยอพยพออกมา พนักงานต้องค้างที่บริษัท และหลายคนตกค้างอยู่ตามถนน เพราะกลับบ้านไม่ได้ เนื่องจากขนส่งมวลชนหยุดให้บริการเกือบทั้งหมดในการาจี

ด้าน กองทัพปากีสถานได้แจกอาหารให้แก่ผู้ประสบภัยแล้ว 10,000 คน และทหารเร่งซ่อมพนังกั้นคลองที่เสียหาย หลังจากน้ำล้นตลิ่งจากคลองดังกล่าว จนทะลักท่วมเมืองการาจี

สำหรับนครการาจี เป็นเมืองเอกของจังหวัดซินดู และเป็นเมืองท่า และเมืองหลวงทางการเงินของปากีสถาน และยังเป็นเมืองใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของประเทศ 15 ล้านคน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง