รีเซต

หมอธีระโพสต์เฟซค้านเปิดรับต่างชาติ ชี้เสี่ยงสูงทำโควิดระบาดไว

หมอธีระโพสต์เฟซค้านเปิดรับต่างชาติ ชี้เสี่ยงสูงทำโควิดระบาดไว
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2563 ( 13:18 )
64
หมอธีระโพสต์เฟซค้านเปิดรับต่างชาติ ชี้เสี่ยงสูงทำโควิดระบาดไว

วันนี้ ( 1 .. 63 )รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Thira Woratanaratได้โพสต์แสดงความไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลจะเปิดให้กลุ่มชาวต่างชาติบางกลุ่มเข้าประเทศ ได้ โดยระบุว่า


วันนี้...2 รายคนนึงเป็นนักฟุตบอลชาวต่างชาติจากเซอร์เบีย นำเข้าสู่ดินแดนนักการเมือง พบว่าติดเชื้อหลังจากกักตัววันที่ 8 ไม่มีอาการ อีกคนเป็นวิศวกร ชาวยุโรป ตรวจก่อนเดินทางไม่พบว่าติดเชื้อ แต่มาถึงไทย ตรวจพบว่าติดเชื้อหลังจากกักตัววันที่ 3


ขอให้ทั้งสองปลอดภัย หายไวไวนะครับ


ข้อมูลดังกล่าว...ชัดเจนว่า การแง้มประตูให้มีการเดินทางจากต่างประเทศเข้ามานั้น มีความเสี่ยงสูง เพราะโรค COVID-19 ระบาดอย่างรุนแรงทั่วโลก ไม่มีที่ใดจะปลอดภัย 100%


รัฐครับ...ความเสี่ยงสูงมากครับ

เฟสห้าที่ท่านเปิดให้นักธุรกิจ นักลงทุน ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ...เราก็เห็นหลักฐานนี้แล้วว่ามีโอกาสติดเชื้อจริง


หากยังยืนยันปลดล็อคเฟสหก แรงงานต่างด้าวเป็นแสนคนนึกแล้วหนาวแทนครับ ภาวนาให้ระบบคัดกรองโรค กักตัว และติดตาม เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เคร่งครัด และไม่หลุด ขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองเสมอ ปลอดภัยกันทุกคน





นอกจากนี้  รศ.นพ.ธีระ  ยังระบุอีกว่าเตรียมนับวันนะครับ 4-6 สัปดาห์ถัดจากเปิดรับกลุ่มเป้าหมายทั้ง 4 กลุ่มเข้ามาจากต่างประเทศ 100,000 คน คาดว่าจะมีราว 500 คนที่ติดเชื้อ จะมีอาการหรือไม่มีอาการก็แล้วแต่


อาจหลุดรอดจากการคัดกรองราว 65 คน หากกักตัวโดยไม่มีประสิทธิภาพ จะมีโอกาสแพร่ต่อเฉลี่ย 3 คนทุกๆ 1 คนที่หลุดรอด ยกเว้นจะเดินทางไปที่แออัด เพียงคนเดียวก็จะเป็น super-spreader ได้ที่แออัด อากาศไม่ถ่ายเท เป็นได้ทั้งที่สถานพยาบาล ตลาด ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานบันเทิง ที่ท่องเที่ยว รถไฟฟ้า รถเมล์ รถแท็กซี่ ฯลฯ


นับจากนี้...เราควรป้องกันตัวเองเสมอหากมีไข้ ไอ เจ็บคอ คัดจมูก น้ำมูกไหล ดมไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ หรือท้องเสีย...ขอให้หยุดงาน หยุดเรียน และรีบไปตรวจรักษา บอกคุณหมอว่าขอตรวจโควิดด้วยนะครับ อย่าให้ไทยเราเป็นเหมือนประเทศอื่นที่ระบาดต่อเนื่องและคุมไม่ได้ โควิด...ติด...ไม่ใช่แค่คุณ




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง