รีเซต

ระทึกไฟไหม้วิหารวัดท่าซุงมูลค่านับร้อยล้าน จ.อุทัยธานี พระสงฆ์ช่วยกันดับวุ่น

ระทึกไฟไหม้วิหารวัดท่าซุงมูลค่านับร้อยล้าน จ.อุทัยธานี พระสงฆ์ช่วยกันดับวุ่น
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 12:28 )
192
ระทึกไฟไหม้วิหารวัดท่าซุงมูลค่านับร้อยล้าน จ.อุทัยธานี พระสงฆ์ช่วยกันดับวุ่น

ระทึกไฟไหม้วิหารวัดท่าซุงมูลค่านับร้อยล้านบาท จ.อุทัยธานี วันวิสาขบูชา พระสงฆ์ช่วยกันดับวุ่น เร่งประสานรถดับเพลิงช่วยดับกว่า5คัน

วันที่ 6 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุทัยธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ บริเวณวิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์ ภายในวันจันทาราม (ท่าซุง) หรือวัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี จึงได้แจ้งขอสนับสนุนทีมดับเพลิงของเทศบาลเมืองอุทัยธานี และจากพื้นที่ใกล้เคียงรวม 5 คัน คณะพระสงฆ์ และนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี เร่งเข้าช่วยระงับเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบต้นเพลิงอยู่บริเวณจุดชั้น 2 ของวิหาร โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้มีควันสีดำลอยออกมาจากหน้าต่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและพระสงฆ์ เร่งขึ้นไปใช้น้ำฉีดเพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ให้สงบลง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเศษ ในการควบคุมเพลิงให้สงบ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่มาทำบุญถวายอาหารเช้าแด่พระภิกษุสามเณร ในวันวิสาขบูชา อีกด้วย

จากการตรวจสอบทราบว่า ห้องต้นเพลิงนั้นเป็นห้องขนาด 4 x 4 เมตร และเป็นห้องที่ใกล้หน้าต่าง ซึ่งวิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์แห่งนี้ เพิ่งจะบูรณะไปเสร็จไปไม่ถึง 1 ปี และเป็นวิหารที่ทรงคุณค่าและสวยงามตระการตา มีมูลค่าการก่อสร้างนับร้อยล้านบาท ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง