รีเซต

เครื่องบินขับไล่ 2 ลำ กองทัพอินเดีย พุ่งชนกลางอากาศ นักบินดับ 2 ราย

เครื่องบินขับไล่ 2 ลำ กองทัพอินเดีย พุ่งชนกลางอากาศ นักบินดับ 2 ราย
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2566 ( 21:26 )
52
เครื่องบินขับไล่ 2 ลำ กองทัพอินเดีย พุ่งชนกลางอากาศ นักบินดับ 2 ราย


นักบินเสียชีวิต 1 นาย หลังเครื่องบินขับไล่ 2 ลำของกองทัพอากาศ ชนกันกลางอากาศในรัฐมัธยประเทศ ทางตอนกลางของอินเดีย โดยกองทัพอากาศแถลงว่า เครื่องบินขับไล่ 2 ลำ ฝึกบินตามปกติ แต่ในระหว่างปฏิบัติภารกิจฝึกบิน เกิดเหตุชนกันกลางอากาศ ซึ่งเครื่องบิน 2 ลำทะยานออกจากฐานทัพอากาศเมืองกวาเลียร์ ห่างจากจุดที่เครื่องบินตก ราว 50 กิโลเมตร


กองทัพอากาศสั่งสอบสวนสรุปสาเหตุเครื่องบินตก ที่เป็นเครื่องบินขับไล่ซูคอย ซู-30 ผลิตในรัสเซีย พร้อมด้วยนักบิน 2 นาย และเครื่องบินขับไล่มิราจ 2000 ผลิตในฝรั่งเศส พร้อมด้วยนักบิน 1 นาย สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พบซากเครื่องบินในเมืองบารัตปุรของรัฐราชาสถาน กับเมืองโมเรนาในรัฐมัธยประเทศ


ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า พบนักบินนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และยังมีชีวิตอยู่ในป่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่ทราบตำแหน่งที่ตั้งของซากเครื่องบินขับไล่ 1 ใน 2 ลำแล้ว ส่วนอีกลำ ทางการส่งเจ้าหน้าที่ออกค้นหา ส่วนศิวราช สิงห์ โซฮาน มุขมนตรีรัฐมัธยประเทศ กล่าวว่า ทางการท้องถิ่นได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้


อุบัติเหตุดังกล่าว ถือเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับกองทัพอากาศอินเดีย หลังจากเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในรัฐอรุณาจัลประเทศ ทำให้ทหารเสียชีวิต 5 นาย และเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในรัฐทมิฬ นาดู ส่งผลให้พลเอกพิปิน ราวัต ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น เสียชีวิต พร้อมคนอื่นกว่า 12 ราย

————





ภาพ: AFP


#TNNWorldNews #อุบัติเหตุ #เครื่องบินชน #เครื่องบินตก #อินเดีย

#เจาะลึกรอบโลก #TNNOnline

————

📲 อัพเดทข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน Line กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง