รีเซต

รวบโจรใจบาป ถือค้อนบุกวัด ทุบประตูกระจก ตู้บริจาคลักเงินเกลี้ยง

รวบโจรใจบาป ถือค้อนบุกวัด ทุบประตูกระจก ตู้บริจาคลักเงินเกลี้ยง
ข่าวสด
27 พฤษภาคม 2564 ( 16:26 )
70
รวบโจรใจบาป ถือค้อนบุกวัด ทุบประตูกระจก ตู้บริจาคลักเงินเกลี้ยง

 

ข่าววันนี้ 27 พ.ค. 2564 พ.ต.อ.ธีทัต สีดารักษ์ ผกก.สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.นเรนทร วีระ รองผกก.สส. พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน จับกุมนายธนาทร บุญมี อายุ 47 ปี ได้ที่บ้านพัก ในม.1 ต.ชายนา อ.เสนา ขณะกำลังเสพยาบ้า พร้อมของกลาง ขวาน 1 เล่ม บาตรแสนเลส 1 ลูก ธนบัตรฉบับละ 20 บาทหลายฉบับ และเหรียญ รวมเป็นเงิน 5,067 บาท

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 27 พ.ค. 64 เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในวัดมารวิชัย อ.เสนา จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย สวมใส่หมวกกันน็อก เต็มใบสีดำ สวมเสื้อแขนสั้น สีดำแขนสีส้ม กางเกงขาสั้น เข้ามาก่อเหตุใช้ค้อนทุบประตูห้องกระจก แล้วตรงเข้าไปทุบงัดตู้บริจาค หลายตู้เอาเงินใส่ถุง ก่อนที่จะหลบหนีไป

 

 

 

 

 

จากการสอบถามพระอธิการวิชัยพลากร เจ้าอาวาสวัดมารวิชัย ให้การว่า คนร้ายทุบประตูกระจกแตกเป็นรูโหว่ แล้วเปิดประตูเข้าไปภายในศาลาของวัด งัดตู้ ทุบตู้บริจาคหลายตู้ เศษกระจกแตกกระจายเกลื่อน มีรอยเลือดหยดเป็นทาง นอกจากนี้พบว่า คนร้ายยังได้ งัดบาตรูปปั้นสามเณร และบาตพระที่ประชาชนร่วมทำบุญ ใส่เงินทำบุญเอาไว้ ข้าวของล้มระเนระนาด

 

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา จนเจ้าหน้าที่เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดูจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นก่อเหตุต้องการหาเงินมาซื้อยาเสพติด เคยมาที่วัดเป็นประจำเห็นว่าที่วัดมีคนมาทำบุญ และมีเงินในตู้บริจาคจำนวนมากจึงมาลงมือก่อเหตุ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง