รีเซต

รถตำรวจฝ่าไฟแดง ถูก 10 ล้อชนกลางสี่แยก คนขับเจอปรับ 1,000 บาท

รถตำรวจฝ่าไฟแดง ถูก 10 ล้อชนกลางสี่แยก คนขับเจอปรับ 1,000 บาท
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 22:59 )
4
รถตำรวจฝ่าไฟแดง ถูก 10 ล้อชนกลางสี่แยก คนขับเจอปรับ 1,000 บาท

 

รถตำรวจฝ่าไฟแดง ถูก 10 ล้อชนกลางสี่แยก คนขับเจอปรับ 1,000 บาท ส่วนความเสียหาย รถทั้งสองฝ่ายมีประกันภัย จึงตกลงต่างฝ่ายต่างซ่อมเอง

 

 

21 มิ.ย. 2564 - จากกรณีที่มีสื่อออนไลน์ได้แพร่ภาพรถกระบะตราโล่ของตำรวจ ขับฝ่าสัญญาณไฟจราจรสีแดง แล้วถูกรถบรรทุกสิบล้อที่วิ่งมาทางสัญญาณไฟจราจรสีเขียว ชนเข้ากลางคัน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ของ สภ.เมืองปราจีนบุรี

 

 

พ.ต.อ.ธนกฤษ พาภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี หลังทราบเรื่องและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. เวลาประมาณ 13.30 น. เหตุการณ์ในคลิปเห็นเหตุที่ ส.ต.ต.สุริยันต์ ช่างแกะ อายุ 24 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองปราจีนบุรี เป็นคนขับรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน 6 กฆ 2745 กรุงเทพมหานคร ตราโล่ ของทางราชการ

 

 

โดยเปิดสัญญาณไฟวับวาบผ่านมาตามถนนปราจีนธานี (สาย 320) ถึงบริเวณสี่แยกตัดใหม่ ต.บ้านพระ อ.เมือง ซึ่งเป็นสัญญาณไฟแดง แต่ ส.ต.ต.สุริยันต์ ไม่จอดรถรอสัญญาณไฟ กลับขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง ขณะนั้นมีรถบรรทุกสิบล้อ อีซูซุ ที่มี นายอาทิตย์ พูลพิพัฒน์ อายุ 34 ปี เป็นคนขับมาจากทางสัญญาณไฟเขียว ทำให้รถบรรทุกสิบล้อชนกับรถของ ส.ต.ต.สุริยันต์ เข้ากลางคัน แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

 

พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นความประมาทของ ส.ต.ต.สุริยันต์ ขับขี่รถโดยปราศจากความระมัดระวัง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ส.ต.ต.สุริยันต์ ให้รับทราบ ในข้อหา “ขับขี่รถฝ่าสัญญาณไฟจราจรสีแดงเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหาย” และได้ทำการเปรียบเที่ยบปรับในชั้นสอบสวน จำนวน 1,000 บาท ส่วนความเสียหาย รถทั้งสองฝ่ายมีประกันภัย จึงตกลงต่างฝ่ายต่างซ่อมเอง