รีเซต

หมูป่าหลุดจากคอก วิ่งเล่นกลางถนน ปชช.แจ้งกู้ภัยช่วยจับหวั่นทำร้ายคน

หมูป่าหลุดจากคอก วิ่งเล่นกลางถนน ปชช.แจ้งกู้ภัยช่วยจับหวั่นทำร้ายคน
มติชน
17 เมษายน 2563 ( 15:09 )
142
หมูป่าหลุดจากคอก วิ่งเล่นกลางถนน ปชช.แจ้งกู้ภัยช่วยจับหวั่นทำร้ายคน

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2563 ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครรังสิตได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีหมูป่าไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของวิ่งเล่นอยู่กลางถนนเมน2 ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์200 ปี กลัวทำอันตรายต่อประชาชน

 

โดยมีชาวบ้านได้ถ่ายคลิปพฤติกรรมหมูป่าที่กำลังเล่นไปตามถนน โพสในเฟสบุคในชื่อเพจ หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี โดยมีข้อความว่า “ช่วงกักตัวสงสัยมันจะเหงา และช่วยตามเจ้าของหน่อยจ้าสงสัยหลงอยู่เมน2” ซึ่งภาพในคลิปวีดีโอเห็นหมูป่ากำลังกลิ้งล้อรถอยู่กลางถนน ด้วยความน่ารักและน่าเอ็นดู โดยมีผู้คนเข้าไปcomment กล่าวถึงเจ้าหมูป่าว่าไม่กล้าเดินไปซื้อของหวั่นเกิดอันตราย

 

 

จากการสอบถาม นายบุญเลิศ โตสมบัติ เจ้าหน้าที่หัวหน้าหน่วย กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครรังสิต กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุฯ ว่ามีหมูป่าวิ่งไปวิ่งมาแถวหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงได้จัดกำลังไปยังที่เกิดเหตุ พบหมูป่า 1 ตัว สีดำ เพศผู้อายุประมาณ 1-2 ปี โดยเดินอยู่กลางถนน จากนั้นก็ได้ร้องขอไปที่หน่วยสัตวแพทย์ให้มายิงยาสลบ พร้อมใช้บ่วงเข้าไปคล้องหมูป่าจับเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจับได้แล้ว ก็จะนำหมูป่านี้ไปไว้ที่ท้ายหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จะได้ประสานเจ้าของหมู่มารับตัว

 

 

ด้านนางสาวกัลยา พันนุมา อายุ 37 ปี อาชีพคนงานอู่ซ่อมรถเครนในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเลี้ยงหมูป่า เนื่องจาก2-3วันที่ผ่านตนเองได้ตัดกิ่งไม้ขนาดใหญ่ตกมาใส่คอกที่เลี้ยงหมูชำรุด จีงทำหมูได้หลุดออกมา จะจับก็ไม่ได้เนื่องจากหมูตัวดังกล่าวไม่ยอมให้จับ ซึ่งหมู่ตัวนี้เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งได้เลี้ยงไว้จำนวน 9 ตัว ที่ผ่านมามีคนขอไปเลี้ยงจนหมดแล้ว เหลือเพียงตัวเดียวเนื่องจากตัวนี้จับยาก นิสัยดื้อชอบวิ่งเล่น แต่ไม่เคยทำร้ายใครมาเลย ถ้าใครต้องการที่จะเอาไปเลี้ยงก็สามารถติดต่อมาได้ โทร. 097-3128224

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง