รีเซต

บริษัทต่างชาติหนุน 'เซี่ยงไฮ้' ฟื้นฟูการทำงาน-การผลิต

บริษัทต่างชาติหนุน 'เซี่ยงไฮ้' ฟื้นฟูการทำงาน-การผลิต
Xinhua
19 เมษายน 2565 ( 10:55 )
38
บริษัทต่างชาติหนุน 'เซี่ยงไฮ้' ฟื้นฟูการทำงาน-การผลิต

เซี่ยงไฮ้, 19 เม.ย. (ซินหัว) -- บริษัทต่างชาติหลายแห่งในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เผยการสนับสนุนมติของรัฐบาลเซี่ยงไฮ้ในการฟื้นฟูการทำงานและการผลิต พร้อมปฏิเสธข่าวลือว่าพวกเขาไม่ยอมให้ความร่วมมือ

 

3เอ็ม (3M) จากสหรัฐฯ ระบุว่าฐานการผลิตฉาวเหอจิงยังคงดำเนินการผลิตเครื่องช่วยหายใจอย่างเป็นระบบระเบียบภายใต้การจัดการแบบปิดของเซี่ยงไฮ้ และสนับสนุนการต่อสู้กับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างแข็งขัน

 

ดูปองต์ (DuPont) ยักษ์ใหญ่วงการเคมีจากสหรัฐฯ ปฏิเสธข่าวลือบนสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการไม่ยินยอมปฏิบัติตามข้อเรียกร้องของรัฐบาลเซี่ยงไฮ้ในการกลับมาดำเนินงานและการผลิต ระบุว่าพนักงานสำนักงานในเซี่ยงไฮ้ทำงานจากที่บ้านเท่าที่จะทำได้ระหว่างการจัดการแบบปิด และหลายสาขาย่อยดำเนินงานตามแนวปฏิบัติของรัฐบาล

 

ดูปองต์ระบุแผนการกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้ง หากได้รับอนุมัติจากรัฐบาล และพนักงานได้รับอนุญาตให้ออกจากการจัดการด้านสาธารณสุขของชุมชน

 

ส่วนบีเอเอสเอฟ (BASF) บริษัทเคมีจากเยอรมนี ระบุว่าโรงงานผลิตส่วนใหญ่ในเซี่ยงไฮ้กลับมาดำเนินงานตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม มีการใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็นทั้งหมดตามข้อกำหนดของรัฐบาล เพื่อปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของบุคลากร ตลอดจนรักษาอุปทานของลูกค้าและความต่อเนื่องทางธุรกิจให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง