รีเซต

ไทยเข้าสู่ฤดูฝนวันแรก! ถล่มเมืองลำปาง ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก

ไทยเข้าสู่ฤดูฝนวันแรก! ถล่มเมืองลำปาง ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2566 ( 16:22 )
71
ไทยเข้าสู่ฤดูฝนวันแรก! ถล่มเมืองลำปาง ลมกระโชกแรง-ลูกเห็บตก

วันนี้ ( 22 พ.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้ ในหลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง แต่เป็นลักษณะการเกิดเป็นหย่อมๆ ในพื้นที่ อ.เมืองปาน อ.เกาะคา อ.แม่ทะ อ.เสริมงาม และ อ.เมืองลำปาง บางแห่ง ซึ่งมีรายงาน ว่า เกิดลูกเห็บตกลงในพื้นที่ ต.สันดอนแก้ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ด้วย 

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ อากาศร้อนอบอ้าว และร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุดทะลุกว่า 40 องศาเซลเซียส และวันนี้ ก็ร้อนตั้งแต่เช้า และร้อนมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยง กระทั่งเกิดฝนฟ้าคะนองดังกล่าว สำหรับพื้นที่อื่นๆ ที่ยังไม่เกิดฝนตกลงมา หรือไม่เกิดฝนฟ้าคะนอง อย่างเขตตัวเมืองลำปาง สภาพอากาศก็ร้อนอบอ้าว และร้อนจัดมาก

สำหรับการเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งบางแห่งเกิดฝนตกหนัก อย่างในพื้นที่ อ.เมืองปาน และ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง โดยเป็นพื้นที่ตอนบนของจังหวัด นับเป็นฝนแรกที่เกิดขึ้น ในช่วงฤดูฝน ที่สิ้นสุดฤดูร้อน และเข้าสู่ฤดูฝนวันนี้ วันแรก ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา 

อย่างไรก็ตาม จากการเกิดฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ทำให้ทางจังหวัด โดยสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ได้ออกตรวจสอบผลกระทบทันที เพราะมีรายงาน บ้านเรือนเสียหายบางแห่งด้วย


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง