รีเซต

เรื่องเศร้า น้องขอน้ำซุปคลุกข้าว ได้เงินบริจาคครึ่งล้าน พ่อถลุงซื้อเหล้า ทำร้ายเมีย-บุกหื่นเพื่อนบ้าน

เรื่องเศร้า น้องขอน้ำซุปคลุกข้าว ได้เงินบริจาคครึ่งล้าน พ่อถลุงซื้อเหล้า ทำร้ายเมีย-บุกหื่นเพื่อนบ้าน
ข่าวสด
4 เมษายน 2565 ( 17:14 )
102
เรื่องเศร้า น้องขอน้ำซุปคลุกข้าว ได้เงินบริจาคครึ่งล้าน พ่อถลุงซื้อเหล้า ทำร้ายเมีย-บุกหื่นเพื่อนบ้าน

ข่าววันนี้ กรณีสังคมออนไลน์ โพสต์คลิปเรื่องราวเด็กหญิง วัย 6 ขวบ ที่ต้องออกมาขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยวให้แม่ และน้องอีก 5 ชีวิต ไว้กินกับข้าวจนเป็นที่ชื่นชมอย่างมาก

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ของเด็กที่อยู่ในคลิป พบเป็นที่ว่างและมี ปลูกกระต๊อบ อาศัยอยู่กันแดดกันฝน ในบ้านมีเครื่องใช้ไม่กี่อย่าง พบ น.ส.สนิท (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แม่ของ น้องเอ (นามสมมติ) วัย 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนชุมนวัดหนองตำลึง

 

จากการสอบถาม น้องเอ เล่าว่า เดินไปขอน้ำซุปมาเพื่อกินกับข้าวทุกวันเพื่อเอามากินกับพ่อแม่แล้วก็น้องรวม 5 คน ได้เพราะอาศัยอยู่ท้องทุกวัน

 

ด้าน น.ส.สนิท เปิดเผยว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คน ซึ่งพ่อเด็กนั้นทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละประมาณ 500 บาทแต่ก็ไม่ได้มีทุกวัน ขอเขาทำงานบ้าง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลยตอนนี้ก็มีบ้างไม่มีบ้างก็ใช้เงินไปไม่พอใช้ต้องไปขออาศัยให้ลูกไปขอน้ำซุปเอามาคลุกข้าวกิน

 


 

ต่อมาซึ่งวันที่ 1 เมษายน 65 เวลา 15.30 น.นายสุคนธ์ สวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่า พร้อมคณะลงพื้นที่ไปยังแคมป์พักของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปมอบให้กับ น.ส.สนิท และ น้องเอ พร้อมหารือเรื่องบ้านพัก

 

ขณะเดียวกัน ที่ครอบครัวเปิดรับบริจาค ได้เงินมา 632,338 บาท ซึ่งมอบหมายให้ นายฤทธิชัย ชื่นบาน ผญบ.หมู่ 4 ดอนหัวฬ่อ และ นายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยดูแลเพื่อการเบิกจ่ายไปในความจำเป็น และเหมาะสม เพื่อเก็บเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 3 คน

 

ล่าสุดวันนี้ 4 เม.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณเพิงพัก หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ตรวจสอบพร้อม นายกัมพล สุขสว่าง กำนัน ต.นาป่า นายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ พบ น.ส.สนิท ร่ำไห้ด้วยใบหน้าปูดบวม ศีรษะแตก กู้ภัยไตรคุณธรรม ปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น

 

น.ส.สนิท เปิดเผยว่า โดน นายพรพรม (สงวนนามสกุล) สามี เอาตะหลิวมาทำร้าย และชกต่อยหลายครั้ง เพราะอารมณ์เสียหาว่าปันใจให้ชายอื่น ซึ่งไม่เป็นความจริง

 

ต่อมาตำรวจจับกุม นายพรพรม ที่อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนักพูดจาไม่รู้เรื่อง นำตัวขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชลบุรี

 

ขณะเดียวกัน น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ให้ข้อมูลและกล่าวหานายพรพรม ว่าจะข่มขืนตน ก่อนตีเมีย ซึ่งตอนนั้นนายพรพรม บุกเข้าไปในบ้านตนที่อยู่ใกล้กันด้วยอาการเมาเข้ามากอดปลุกปล้ำตน ผลักตนล้มลง แต่ตนต่อสู้ผลักนายพรพรมกระเด็นแล้ววิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากร้านค้า และต่อมาได้ข่าวว่ามาตบต่อยตีเมีย

 

นายทศพร กล่าวว่า 2 สามีภรรยาเป็นพ่อแม่เด็กหญิงที่เดินไปขอน้ำซุปจากร้านค้า จนเป็นข่าวโด่งดังและมีผู้ใจบุญนำสิ่งของมามอบให้รวมทั้งยังโอนเงินบริจาคเข้าบัญชี น.ส.สนิทผู้เป็นแม่รวมเงินกว่าครึ่งล้านบาท แต่พ่อเด็กหญิงก็เอาเงินไปกินเหล้าจนเมาเละเทะก่อเรื่องขึ้นมา

 

 

โดยตนและผู้ใหญ่บ้านรวมทั้งตำรวจ เตรียมแจ้งไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ชลบุรี เป็นพยานไปอัปเดตเงินในบัญชีว่ามีเท่าไหร่แล้วจะแบ่งเอาไว้สร้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ได้เช่าที่วัดนาเขื่อนไว้แล้ว ส่วนที่เหลือจะแบ่งเป็นทุนการศึกษาของเด็กหรือลูก 3 คน และจะแบ่งอีกส่วนเอาให้ไว้ใช้ในส่วนประจำวันครอบครัว โดยต้องบังคับกันเลย ถ้าไม่ทำอย่างนี้เงินส่วนนี้คงไม่เหลือแน่ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง