รีเซต

ยาแรง! เตรียมเนรเทศ 2 ฝรั่งรังแกสัตว์ทะเล

ยาแรง! เตรียมเนรเทศ 2 ฝรั่งรังแกสัตว์ทะเล
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 19:49 )
126
ยาแรง! เตรียมเนรเทศ 2 ฝรั่งรังแกสัตว์ทะเล

วันนี้ ( 3 ก.ย. 63 ) ยังมีประเด็นต่อเนื่องกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปชาวต่างชาติ 2 คน ดำน้ำลงใต้ท้องทะเล เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไล่จับสัตว์น้ำหลายชนิดในแนวปะการัง แถมยังถ่ายคลิปไปเผยแพร่จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม 


หลังจากเจ้าหน้าที่ติดตามตัว นายออตีล่า สัญชาติฮังการี อาชีพครูสอนดำน้ำ และนายฟรานซิโก้ สัญชาติอิตาลี ทำธุรกิจร้านอาหารบนเกาะพะงัน มาสอบสวนดำเนินคดี 


โดยทั้งสองคนอ้างว่า ตั้งใจดำน้ำลงไปเพื่อถ่ายภาพนำไปเผยแพร่ ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำจากทั่วโลกได้เห็นความสวย และความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติใต้ท้องทะเลของเกาะพะงัน ยอมรับว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมขอโทษกับสิ่งที่ได้ทำลงไป 


ล่าสุด พันตำรวจเอก ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ในฐานะ รอง โฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ทั้ง 2 เป็นบุคคลต่างด้าวมีพฤติการณ์น่าเชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคมเข้าลักษณะเป็นบุคคลที่มีลักษณะต้องห้าม ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง  สมควรเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามมาตรา 36 ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน 


“ร่วมกันกระทำการ หรือการประกอบกิจการใดๆในแนวปะการังที่อาจเป็นอันตรายหรือมีผลกระทบต่อเต่าทะเล ปลาสวยงาม หรือทำให้หอยมือเสือ กัลปังหา ปะการัง ซากปะการัง หรือหินปะการัง ทำลายหรือเสียหาย” ทั้งนี้ภายหลัง ตำรวจภูธรเกาะพะงัน  ดำเนินคดีกับทั้ง 2 คน ตามกฎหมายแล้ว สตม.เตรียมผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

         

เรื่องนี้กระทบกระเทือนต่อจิตใจคนไทย โดยเฉพาะคนที่รักสัตว์ รักธรรมชาติและทรัพยากรทางทะเล ทาง สตม.จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดให้เป็นบทเรียนราคาแพง เตือนให้ชาวต่างชาติ อย่าทำเป็นตัวอย่างในประเทศไทยอีก ทั้งนี้คนไทยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีเสมอ และทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะทำหน้าที่คัดกรองชาวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่อย่างเข้มงวดต่อไป หากผู้ใดพบเห็นการกระทำความผิดของต่างชาติ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด ทุกที่ทุกจุดที่มีที่ทำการ หรือแจ้งหมายเลขสายด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 1178 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม