รีเซต

วังอังกฤษเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงงานเบาๆ แม้ทรงติดโควิด

วังอังกฤษเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงงานเบาๆ แม้ทรงติดโควิด
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:50 )
141
วังอังกฤษเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงงานเบาๆ แม้ทรงติดโควิด

ข่าววันนี้ 21 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวบีบีซีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังอังกฤษเปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชนมายุ 95 พรรษา จะทรงงานเบาๆ ที่รวมถึงการทรงงานด้านเอกสาร ที่พระราชวังวินด์เซอร์ แม้จะทรงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็ตาม

 

ทั้งนี้สำนักพระราชวังบักกิงแฮมยืนยันในอาทิตย์(20 ก.พ.)ที่ผ่านมาว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดอ่อนๆ หลังจากทรงมีผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

นางแดนีลา เรล์ฟ ผู้สื่อข่าวสายสำนักพระราชวังรายงานว่า บรรยากาศที่พระราชวังวินด์เซอร์เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวัง แต่ไม่มีเหตุอันใดให้ต้องตื่นตระหนก และดูเหมือนว่าจะให้สิ่งต่างๆดำเนินไปตามปกติให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อย่างไรก็ตามคณะแพทย์ของควีนอังกฤษจะเฝ้าสังเกตพระองค์ท่านอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพระองค์ทรงซูบผอมและอ่อนแอลงมากกว่าในปีที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงได้รับการถวายการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดเข็มแรกเมื่อเดือนมกราคมปี 2021 และเชื่อว่าทรงได้รับการถวายวัคซีนเข็มต่อๆมาหลังจากนั้น

 

รายงานข่าวระบุว่า ในสัปดาห์นี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงไม่มีหมายกำหนดการปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้ว่ากำหนดการที่จะให้มีการเข้าเฝ้าฯพระองค์ผ่านระบบวิดีโอลิงค์นั้น อาจมีการเลื่อนออกไป ขณะที่การทรงงานเบาๆของพระองค์นั้น จะรวมถึงการทรงงานด้านเอกสารที่รัฐมนตรีในคณะรัฐบาลและผู้แทนจากเครือจักรภพ ทูลเกล้าฯถวายเพื่อทรงมีพระบรมราชานุญาตและทรงลงพระปรมาภิไธยหากจำเป็น

 

ทั้งนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ และพระราชโอรสพระองค์โตในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 2 วันหลังจากทรงได้เข้าเฝ้าฯพระราชมารดาของพระองค์

 

ยังมีบุคคลอีกจำนวนหนึ่งในพระราชวังวินด์เซอร์ที่เชื่อว่ามีผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด ขณะที่มีรายงานว่าการเสด็จเยือนประเทศเดนมาร์กของ เคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นั้น จะยังคงเดินหน้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง