รีเซต

ขาดแคลนอาหาร! รวบ 26 แรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทย

ขาดแคลนอาหาร! รวบ 26 แรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทย
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 11:38 )
154
ขาดแคลนอาหาร! รวบ 26 แรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าไทย

วันนี้( 26 ก.ค.63) พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1206 ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าร่วมทำการลาดตระเวรตามแนวชายแดนในพื้นที่ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบการนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆรวมทั้งแรงงานผิดกฎหมายลักลอบข้ามชายแดนอย่างเข้มงวด

ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนร่วมดังกล่าวลาดตระเวนมาถึงบริเวณทางเข้าหมู่บ้านโนนสาวเอ้ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่งเดินอยู่ใกล้ป่าอ้อย ห่างจากชายแดนประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวพยายามหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยลึก เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมป่าอ้อยดังกล่าว พร้อมเข้าทำการจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสามารถจับกุมแรงานได้จำนวน 26 คนแยกเป็นชาย 11 คน หญิง 14 คน และเด็กชาย 1 คน โดยแรงงานทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชาไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศไทยแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่ กองร้อยทหารพรานที่ 1206


จากการสอบสวนโดยผ่านล่ามแปลภาษากัมพูชา เบื้องต้นแรงงานทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า เดินทางมาจากหลายพื้นที่ของประเทศกัมพูชา เพื่อต้องการเดินทางเข้าไปทำงานกับนายจ้างคนไทยซึ่งเคยทำมาก่อนหน้าที่จะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และหลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย พวกตนได้เดินทางกลับประเทศกัมพูชา ขณะอยู่ในประเทศกัมพูชาเป็นเวลากว่า 3 เดือนนั้น พวกตนไม่มีงานทำจนทำให้ครอบครัวขาดแคลนอาหาร จึงชักชวนกันเดินทางมาที่ชายแดนประเทศไทย เพื่อลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทย โดยมีนายหน้าคนกัมพูชาพาลักลอบข้ามชายแดนในเวลากลางคืน และนายหน้าคนกัมพูชาจะเรียกเก็บเงินค่าพาข้ามชายแดนจากพวกตนคนละ 3-4 พันบาท หลังจากสอบสวนและตรวจวัดอุณหภูมิความร้อนตามร่างการเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวแรงงานทั้งหมดผลักดันกลับประเทศกัมพูชาตามช่องทางที่กำหนดไว้ต่อไป




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชุมพรผวา! เมียนมาลักลอบเข้าเมือง พบไข้สูง 7 คน

กองกำลังผาเมืองส่งโดรนคุมชายแดนสกัดลอบเข้าเมือง

คุมเข้มชายแดน! แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าไทยไม่หยุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง