รีเซต

เอ็นดู!พยาบาลแต่งคอสเพลย์ฉีดวัคซีนโควิด ลดเครียดคนไข้

เอ็นดู!พยาบาลแต่งคอสเพลย์ฉีดวัคซีนโควิด ลดเครียดคนไข้
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2564 ( 14:00 )
144
เอ็นดู!พยาบาลแต่งคอสเพลย์ฉีดวัคซีนโควิด ลดเครียดคนไข้

วันนี้ ( 23 มิ.. 64 )ที่ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง .กะทู้ .ภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ศูนย์บริการฉีดวัคซีนของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับการอนุเคราะห์สถานที่จากผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน  บรรดา แพทย์ พยาบาลและทีมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งประจำศูนย์ฉีดวัคซีน ได้ร่วมใจกันแต่งชุดคอสเพลย์แฟนซี อาทิ เซเลอร์มูนเจ้าสาวคิมเตฮีแฮรี่แม่บ้านฮุนแดซก เป็นต้น เพื่อสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด -19

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เหตุผลของการร่วมใจกันแต่งคอสเพลย์แฟนซีนั้น เพื่อต้องการสร้างรอยยิ้มและให้ความรู้สึกผ่อนคลายกับผู้มารับบริการฉีดวัคซีน เพราะปกติจะเห็นแต่การแต่งชุดเครื่องแบบของแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่  ซึ่งก็ทำให้ผู้มารับบริการรู้สึกกังวล โดยเฉพาะผู้ที่กลัวเข็มฉีดยา  และยังช่วยสร้างสีสัน และรอยยิ้มให้กับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ประจำจุดฉีดวัคซีนเองด้วย 



จากการสอบถามผู้มารับบริการฉีดวัคซีน ต่างกล่าวไปในแนวกันว่า การแต่งคอสเพลย์แฟนซีของแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก จากที่กลัวเข็มฉีดยาและตื่นเต้นก็สามารถยิ้มได้ อยากให้แต่งแบบนี้ทุกวัน รวมถึงที่โรงพยาบาลป่าตองด้วย  รวมทั้งขอบคุณทีมแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่และจิตอาสาทุกคนที่เสียสละเพื่อคนภูเก็ต

สำหรับศูนย์ฉีดวัคซีนจังซีลอน ป่าตอง รับผิดชอบการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่อยู่โซน .กะทู้ และพื้นที่ใกล้เคียงตามที่ได้ลงทะเบียนในเวปไซด์ภูเก็ตต้องชนะ  โดยมีโรงพยาบาลป่าตองเป็นหลักในการฉีด มีทีมจิตอาสาจากเทศบาลเมืองป่าตองมูลนิธิพัฒนาป่าตองสมาคมโรงแรมหาดป่าตองกลุ่มมัคคุเทศก์มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตฝ่ายปกครอง .กะทู้อสม., เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองสภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าจังซีลอน มาร่วมบริการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 2 เดือนหลังจากให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เฉลี่ยวันละ 2,000 คน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง