รีเซต

ยายวัย77 โมโห อ้างมีคนจะมาขโมยของ จุดไฟเผาบ้าน ไหม้วอดทั้งหลัง

ยายวัย77 โมโห อ้างมีคนจะมาขโมยของ จุดไฟเผาบ้าน ไหม้วอดทั้งหลัง
ข่าวสด
17 พฤษภาคม 2564 ( 08:00 )
150
ยายวัย77 โมโห อ้างมีคนจะมาขโมยของ จุดไฟเผาบ้าน ไหม้วอดทั้งหลัง

ยายวัย 77 ปี โมโห อ้างมีคนจะมาขโมยของ จุดไฟเผาบ้าน ในพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ไหม้วอดทั้งหลัง เผย นาทีหนีตาย ตำรวจคุมตัวสอบอีกครั้ง

 

 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 พ.ค.2564 พ.ต.ท.สวัสดิ์ ดวงแป้น สารวัตร(สอบสวน) สภ.พนัสนิคม รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.หัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหัวถนน และ การไฟฟ้าส่วนผู้ภูมิภาคสาขาพนัสนิคม

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักสร้างด้วยไม้ 2 ชั้น กำลังถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้สนิทเหลือแต่เพียงกลุ่มควัน จากนั้น จึงได้ทำการค้นหาผู้ที่พักอาศัยทราบว่าเป็นบ้านของ นางภรณ์ (นามสมมติ) อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านที่ถูกไฟไหม้เพียงลำพัง

 

 

จากการสอบถาม นางภรณ์ เจ้าของบ้าน ให้การพอจับใจความได้ว่า ตนจุดไฟเผาข้าวของภายในบ้านเอง เนื่องจากคิดว่าจะมีคนมาแอบขโมยข้าวของภายในบ้านตัวเองไป ด้วยการเอาข้าวของมากองรวมที่เตาแก๊สในห้องครัว จากนั้น จึงจุดไฟเผาเพื่อประชด เพราะของของตนไม่ได้ให้ใครจะมาเอาไปไม่ได้

 

 

 

 

นางภรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อไฟกำลังลุกไหม้ตนก็จะนำเอาน้ำมาดับ ประกอบกับตนมีอาการขี้หลงขี้ลืม ไฟจึงลุกไหม้รุนแรงดับไม่ทัน ลุกลามรวดเร็ว จึงรีบหนีออกมาทางหลังบ้านมานั่งอยู่ท่ามกลางความมืด

 

 

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนางภรณ์ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพราะจากการเล่าเหตุการณ์เหมือนคนมีสติไม่ครบถ้วน ให้การวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ หากพบว่ามีการเผาเองจริง ก็จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง