รีเซต

‘ลุงป้อม’ ลัดฟ้าบุกเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าทองซีเกมส์ กลับมาลุยงานต่อทันที

‘ลุงป้อม’ ลัดฟ้าบุกเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าทองซีเกมส์  กลับมาลุยงานต่อทันที
มติชน
17 พฤษภาคม 2565 ( 07:45 )
92
‘ลุงป้อม’ ลัดฟ้าบุกเชียร์ทัพนักกีฬาไทย คว้าทองซีเกมส์  กลับมาลุยงานต่อทันที

ลุงป้อมพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย วันก่อนบินลัดฟ้าบุกไปเชียร์ ทัพนักกีฬาไทยแข่งขันซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม

 

ลุงป้อม” ลุยเกือบทุกสนามในสองวัน วันแรกเกาะติดขอบสนามเชียร์ทีมเทนนิสหญิงไทยคว้าชัยชนะเหนือทีมเวียดนาม ได้เหรียญทองมาครองเป็นที่ชื่นใจแก่ชาวไทยแล้วเดินทางบุกไปเชียร์ทีมเซปักตะกร้อชายเอาชนะกัมพูชาได้เหรียญทองอีกลุงป้อมไปเชียร์ที่ไหนทีมไทยชนะที่นั่นฮ่าๆ

 

 

วันต่อมา ลุงป้อม” เดินทางไปเชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยแข่งกับทีมชาติอินโดนีเซีย และต่อด้วยเชียร์ทีมว่ายน้ำตั้งเป้าให้ทีมนักว่ายน้ำได้เหรียญทองมาครองให้ได้ โดยเฉพาะทัพนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ได้ลุงป้อมเป็นนายกสมาคมว่ายน้ำ มีการสร้างผลงานที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่า ลุงป้อม” เดินทางไปเชียร์ที่สนามไหนนักกีฬามีกำลังใจต่อสู้เต็ม 100 ลุงป้อม” พูดกับทัพนักกีฬาไทยขอให้ทำเพื่อประเทศชาติ

 

เห็นลุงป้อม ลุยงานทุกเรื่องทั้งงานกีฬางานช่วยประชาชนก็ไม่มีขาด ผลงานที่เห็นเด่นชัดในช่วงที่ผ่านมาได้แก่แผนการพัฒนาแหล่งน้ำในช่วงปี 2563-2564 สามารถทำให้ในปี 2564 ที่ผ่านมาทำให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งมาได้จากการวางแผนในการทำงานอย่างต่อเนื่องของ

 

ลุงป้อมพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) โดยที่ผ่านมารัฐบาลโชว์ผลงานใช้งบกลางในการแก้ปัญหาทรัพยากรน้ำตั้งแต่ปี2563 จนถึงปัจจุบันเพิ่มแหล่งน้ำแล้วกว่า 2.6 หมื่นแห่งทั่วประเทศ เก็บน้ำฝนใช้ประโยชน์ช่วงแล้ง 740 ล้าน ลบ.. ครอบคลุมพื้นที่ 7.5 ล้านไร่ สร้างความสุขให้ประชาชนกว่า 3.7 ล้านครัวเรือน ทำให้ปี 2564 ที่ผ่านมา สามารถผ่านวิกฤตภัยแล้งไปได้ เกษตรกรไม่ได้รับผลกระทบ อันเนื่องมาจากผลการทำงานของรัฐบาล ภายใต้การควบคุมดูแลของ ลุงป้อมพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ การพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็ก ระบบกระจายน้ำเพื่อสนับสนุนน้ำอุปโภคบริโภครวมถึงการเกษตรครอบคลุมทั่วทั้งประเทศรวมทั้งสิ้น 26,830 แห่ง เช่น การขุดเจาะบ่อบาดาลแหล่งน้ำสำรองเพื่อผลิตน้ำประปา ก่อสร้างฝายและสระเก็บน้ำเพื่อการเกษตร สำหรับโครงการพัฒนาแหล่งน้ำต่างๆ ภายใต้งบกลางปี 2563 มีทั้งสิ้น 20,795 แห่ง แบ่งเป็น ภาคเหนือ  4,388 แห่ง ภาคกลาง 3,504 แห่ง ภาคตะวันออก 1,213 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  9,766 แห่ง และภาคใต้ 1,953 แห่ง ซึ่งทุกแห่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่งบกลางปี2564 มีโครงการพัฒนาแหล่งน้ำรวม 6,035 แห่ง  ดำเนินการแล้วเสร็จ 3,642 แห่ง

 

หลังจากกลับเชียร์ทัพนักกีฬาไทยลุยซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในตอนค่ำ วันรุ่งขึ้น ลุงป้อมมีคิวเข้าประชุม ครม.ต่อในตอนเช้าทันที เห็นลุงป้อม ลุยงานทุกด้านแบบนี้แล้ว ประชาชนคงอุ่นใจว่ายังมีนักการเมืองที่มุ่งเดินหน้าทำงานเพื่อความอยู่ดีกินดีและคำนึงถึงความสุขของประชาชนเป็นที่ตั้งขอเป็นกำลังใจให้ “ลุงป้อม” ทำงานต่อไปยาวๆเลยนะครับลุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง