รีเซต

GFC ปั๊มรายได้ทะยาน 30% เปิดคลินิกรับต่างชาติ

GFC ปั๊มรายได้ทะยาน 30% เปิดคลินิกรับต่างชาติ
ทันหุ้น
13 มิถุนายน 2567 ( 22:36 )
26
GFC ปั๊มรายได้ทะยาน 30% เปิดคลินิกรับต่างชาติ

#GFC #ทันหุ้น – GFC ส่งซิกแนวโน้มไตรมาส 2/2567 สดใส ใส่เกียร์ดันรายได้โต 30% ด้านผู้บริหาร “กรพัส อัจฉริยมานีกูล” เตรียมดีเดย์เปิดสาขาสุวรรณภูมิ พระราม 9 เร็วๆ นี้ หลังคืบหน้าตามแผน รองรับดีมานด์ต่างชาติล้น ลั่นนักท่องเที่ยวจีนลดไม่กระทบ

 

นายกรพัส  อัจฉริยมานีกูล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเนซีส เฟอร์ทิลีตี เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GFC เปิดเผยว่า บริษัทมองภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างท้าทาย มองการเติบโตของรายได้อยู่ที่ 30% คาดจะทำได้ตามเป้า รวมถึงการขยายสาขาใหม่อีก 2 สาขา คือ สาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9 และสาขาอุบลราชธานี และมีตัวเลขรายได้เข้ามาสนับสนุนการเติบโตในปี 2567 ได้ที่ 30%

 

// ส่องธุรกิจ Q2

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2567 หากเทียบกับไตรมาส 1/2567 ที่ทำ All Time High อาจจะสู้ไม่ได้ เพราะธุรกิจการบริการรักษาผู้มีบัตรยากมีช่วงซีซัน หากมีวันหยุดมากจะทำให้การเข้ารับการรักษาลดลง เพราะการรักษาต้องใช้ไทม์ไลน์ต่อเนื่อง 3 เดือน แต่หากเทียบแนวโน้มไตรมาส 2/2567 กับช่วงเดียวกันกับปีก่อน บริษัทมองว่ายังมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่า

 

สำหรับความคืบหน้าการเปิดสาขาใหม่ของสาขาสุวรรณภูมิ-พระราม 9  คาดจะแล้วเสร็จในปลายเดือนมิถุนายน และจะขอใบอนุญาตในลำดับต่อไป สำหรับการลงทุนขยายสุวรรณภูมิ-พระราม 9 ใช้งบลงทุนที่ 450.87 ล้านบาท โดยการก่อสร้างอาคาร 7 ชั้น และมีพื้นที่ใช้สอย 7.9 พันตารางเมตร โดยแต่ละชั้นมีอัตราก่อสร้าง และมีความสำเร็จสูง ซึ่งเป็นไปตามแผน กระบวนการที่บริษัทต้องการให้ทันตามกำหนด

 

ส่วนสาขาที่อุบลราชธานี บริษัทใช้งบสำหรับขยายสาขาที่ 50 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็นการร่วมทุนระหว่าง GFC และแพทย์ในพื้นที่ บริษัทคาดสาขาอุบลราชธานีจะดึงดูดผู้บริโภค หรือเพื่อนบ้านให้เข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะประเทศสปป.ลาวและกัมพูชา ซึ่งสาขาที่อุบลราชธานีจะเป็นคลินิกที่มีแล็บเลี้ยงตัวอ่อนครบวงจร และมีมาตรฐานเดียวกันกับสาขาที่กรุงเทพฯ

 

// เจาะลูกค้าจีน

บริษัทเซ็นสัญญาแต่งตั้งAgency เพื่อดึงกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีนเข้ามาใช้บริการตั้งแต่ต้นปี 2567 และทำแผนการตลาดร่วมกันตั้งแต่ช่วงที่เซ็นสัญญา และอยู่ระหว่างทำแผนการรักษาผู้ป่วยที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ขณะที่ประเด็นจำนวนนักท่องเที่ยวจีนปรับตัวลดลง บริษัทมองว่าก่อนหน้านี้บริษัทมี่กลุ่มลูกค้าจากจีน และปัจจุบันได้เปิดรับการรักษา ทำให้ภาพมองเป็นบวกมากกว่า แต่กลุ่มคนที่รับนักท่องเที่ยวจีนมารักษาก่อนหน้านั้น อาจมีผลกระทบบ้าง

 

ขณะที่สัดส่วนรายได้จากคนในประเทศ ยังคิดเป็นสัดส่วนรายได้หลัก หรือที่ 95% ส่วนที่เหลือจะมาจากสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติ

 

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 ที่ผ่านมา บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.77 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 51.62% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (All Time High) ขณะที่รายได้รวมเพิ่มขึ้นแตะ 108.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26.39% เป็นผลจากการทำกิจกรรมทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้ารับบริการรักษา ประกอบกับในปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีมะโรง ซึ่งถือเป็นปีมงคลตามความเชื่อของชาวจีน จึงทำให้ดีมานด์ในการเข้ารับการบริการเพื่อรักษาผู้มีบุตรยากคึกคักมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง