รีเซต

นักลงทุนคาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นอีกลุ้นแตะ 1,400 จุด

นักลงทุนคาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นอีกลุ้นแตะ 1,400 จุด
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 09:56 )
58
นักลงทุนคาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับขึ้นอีกลุ้นแตะ 1,400 จุด

วันนี้ ( 23 พ.ย.63)  บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  คาดการณ์แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันจันทร์(23พ.ย.63) ว่า ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยท่นักลงทุนยัง ลุ้นดัชนีจะไปทดสอบแนวต้านที่ 1,400 จุด  ในกรอบระหว่าง 1,370-1,410 จุด หลังจากการคลายความกังวลมาตรการสกัดเงินบาทแข็งค่าของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)  ไม่ได้รุนแรง  โดยยังเอื้อให้เงินทุนต่างชาติ(ฟันด์โฟลว์) ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อได้ ประกอบกับวัคซีนโควิด-19 มีความคืบหน้าต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัท Pfizer และ BoNTech หนึ่งในผู้ร่วมพัฒนาวัคซีนต้านไวรัส COVID-19 ได้ยื่นขออนุญาตจดทะเบียนวัคซีนเป็นการฉุกเฉินต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คาดว่า FDA จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2-3 สัปดาห์ โดยหากได้รับการอนุมัติช่วงแรกจะยังมีการแจกจ่ายอย่างจำกัด และแบ่งการฉีดออกเป็นระยะ เริ่มจากบุคลากรทางการแพทย์ ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ นับเป็นความหวังในการหลุดพ้นจากวิกฤต COVID-19 ท่ามกลางการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐที่ผู้ติดเชื้อรายวันทะลุ 200,000 ราย และมีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องในช่วงหน้าหนาว

ขณะที่ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ แม้โดนัลด์ ทรัมป์ จะยังคงไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง โดยกล่าวหาว่าไบเดน โกงการเลือกตั้งผ่านไปรษณีย์และให้ทีมกฎหมายเดินหน้าฟ้องศาลเพื่อนับคะแนนใหม่หรือโมฆะคะแนนทางไปรษณีย์ แต่ล่าสุดการนับคะแนนใหม่ในหลายรัฐไบเดนยังคงชนะ และศาลในรัฐต่างๆ ยังปฏิเสธรับเรื่องเนื่องจากขาดหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่ามีการทุจริต ทำให้ความหวังกลับมาชนะของทรัมป์ น่าจะเป็นไปได้น้อยมาก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง