รีเซต

'วิษณุ' ยันไม่มีล็อกดาวน์ประเทศแม้โควิด-19 กระจายหลายจังหวัด

'วิษณุ' ยันไม่มีล็อกดาวน์ประเทศแม้โควิด-19 กระจายหลายจังหวัด
TNN ช่อง16
29 ธันวาคม 2563 ( 10:22 )
90
'วิษณุ' ยันไม่มีล็อกดาวน์ประเทศแม้โควิด-19 กระจายหลายจังหวัด

วันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กระจายในวงกว้าง มีความเป็นไปได้ที่ครม.จะเสนอให้มีการล็อกดาวน์ในช่วงปีใหม่หรือไม่ นายวิษณุ ยืนยันว่าไม่ถึงขนาดนั้น เพราะนายกรัฐมนตรีได้ปรารภมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ในช่วง 7 วันระหว่างนี้จนถึงปีใหม่ จะเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างการประเมิน เพราะความรุนแรงจะยังไม่มาก แม้จะกระจายไปในหลายพื้นที่ นี่จึงเป็นเหตุผลไม่ระบุให้เป็นจังหวัดสีแดงหรือ สีส้มทั้งหมด แต่จะเฉพาะเจาะจงพื้นที่รายอำเภอ แต่หลังปีใหม่การประเมินต่างๆจะเข้มข้นขึ้น

ทั้งนี้ การระบาดที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องของชาวต่างชาติ แต่เป็นเรื่องที่คนไทยกลับเข้ามา และพื้นที่ชายแดน มีการแพร่กระจายของคนไทยด้วยกันเอง ดังนั้นจะมีการประเมินสถานการณ์อีกทีหลังปีใหม่ ซึ่งน่าจะประมาณวันที่ 3-4 ธ.ค.63  ก่อนถึงในช่วงวันเด็กและวันครู  ซึ่งหากไม่มีมาตรการล็อกดาวน์ ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดมีอำนาจ ในการสั่งการตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่แล้ว หรือใช้กฎหมายพ.ร.บ.โรคติดต่อดำเนินการได้ ซึ่งการมีพ.ร.ก.ฉุกเฉินทำให้เกิดความมั่นใจในการสั่งการ เพราะจะได้รับความคุ้มครอง

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า อีกทั้งการฟื้นศูนย์โควิด กระทรวงมหาดไทยขึ้นมา จะสามารถทำให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ควบคุมปฏิบัติการผู้ว่าราชการทั้ง 76 จังหวัดได้ ทำงานสะดวกมากขึ้น พร้อมกับยืนยันว่าประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงปีใหม่สามารถทำได้ ประชาชนที่วางแผนจะไปท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆสามารถทำได้เช่นกัน ไม่มีการห้ามเคลื่อนย้ายประชาชน แต่ขอให้ระวังอุบัติเหตุ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวที่เกี่ยวข้อง