รีเซต

เตือนภัย! พฤติกรรมสุดแสบ จับพ่อค้าขายทุเรียนโกงตาชั่ง

เตือนภัย! พฤติกรรมสุดแสบ จับพ่อค้าขายทุเรียนโกงตาชั่ง
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2564 ( 11:20 )
54
เตือนภัย! พฤติกรรมสุดแสบ จับพ่อค้าขายทุเรียนโกงตาชั่ง

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Poom Mirror ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแฉกลโกง  พ่อค้าทุเรียนใช้สายเอ็นผูกตาชั่ง แล้วใช้นิ้วเท้ากดเพื่อเพิ่มน้ำหนักเวลาชั่ง  ลูกค้าแปลกใจทำไมลูกนิดเดียวน้ำหนักเยอะจัง  สุดท้ายไปไม่รอดโดนจับได้ ที่แท้เป็นต่างด้าวชาวเวียดนามหลบหนีเข้าเมือง  


ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา  อำเภอบางปะอิน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับ ร.ต.อ.ชัยยะ นาคกลิ่นกุล  รอง สว.( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ขณะนำตัว ผู้ต้องหาคือ ชาย สัญชาติเวียดนาม อายุ 20 ปี กลับจากโรงพยาบาลบางปะอิน เพื่อตรวจเชื้อ covid 19  หลังจากนั้นได้นำตัวมาสอบสวน และนำมาชี้รถของกลางคือรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟไอสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน อลอ 368 กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อเป็นพ่วงข้าง โดยบนรถพบทุเรียน และ เปลือกทุเรียน กิโลตาชั่ง พร้อมสายเอ็นที่ผูกติดกับกิโลตาชั่ง โยงลงไปอยู่ข้างใต้รถพ่วงข้าง  


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 9.40 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 บนถนนสาธารณะ ซอยสุขาภิบาล 1 หมู่ 7 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะที่กำลังขายทุเรียนได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาแสดงตัว และ ขอทำการตรวจค้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายทุเรียนคันดังกล่าว  


จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง และ ใบอนุญาตทำงาน ผู้ต้องหาได้แสดงหนังสือเดินทางให้ดูส่วนใบอนุญาตทำงานผู้ต้องหาไม่มีมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ   เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงาน  

ผู้ต้องหายอมรับว่าได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านมาทาง  สปป.ลาว และ เข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจังหวัดใดจำไม่ได้ แล้วเข้ามาทำงานเป็นพนักงานร้านขายสุราที่กรุงเทพฯ  ก่อนเดินทางมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่ 5 ตำบลพยอม  อำเภอวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  แล้วได้มาขายผลไม้ตามฤดูกาล 


โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเป็นพาหนะ   นำมาเร่ขายตามถนนสาธารณะทั่วไป   เมื่อลูกค้าเลือกซื้อทุเรียน ผู้ต้องหา จะนำมาชั่งทั้งลูก ขณะชั่งจะใช้เท้าเหยียบสายเชือกเอ็นที่ผูกติดไว้กับกลไกของเครื่องชั่งเพื่อเพิ่มน้ำหนักให้มากกว่าน้ำหนักปกติของทุเรียน

โดยเมื่อเหยียบเชือกเอ็นจนสุดแล้วน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ขีด ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นผิดไปจากที่เป็นจริง และทำให้มูลค่าของสินค้ามีราคาเพิ่มมากขึ้น ลูกค้าที่มาซื้อพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจึงได้มีการไลฟ์สดผ่านโซเชียล และ แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ  พบว่าผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเวียดนาม   จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาที่ สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา นำส่งพนักงานสอบสวน  


เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 1.แก้ไขหรือดัดแปลงส่วนประกอบของเครื่องชั่งตวงวัดหรือโปรแกรมที่ใช้กับเครื่องชั่งตวงวัดโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบอื่นที่คล้ายคลึงกันหรือกระทำด้วยวิธีการใดๆเพื่อให้ความเที่ยงของเครื่องชั่งตวงวัดผิดเกินอัตราเผื่อเหลือเผื่อขาด  2.เป็นบุคคลต่างด้าวเวียดนามหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  3 เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานค้าขายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง