รีเซต

สภาพอากาศแปรปรวน ลำปางวันเดียว 3 ฤดู “หนาว-ร้อน-ฝนกระหน่ำ”

สภาพอากาศแปรปรวน ลำปางวันเดียว 3 ฤดู “หนาว-ร้อน-ฝนกระหน่ำ”
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2566 ( 12:10 )
147
สภาพอากาศแปรปรวน ลำปางวันเดียว 3 ฤดู “หนาว-ร้อน-ฝนกระหน่ำ”

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 66 )สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปาง ระยะนี้ตอนเช้าอุณหภูมิเฉลี่ย 24-26 องศาเซลเซียส อากาศเย็นสบาย แต่พอช่วงกลางวัน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงไปจนถึงช่วงบ่าย อุณหภูมมิจะสูงขึ้น ร้อนอบอ้าวและร้อนจัดในบางวัน เฉลี่ยอยู่ที่ 37– 39 องศาเซลเซียส อย่างเมื่อวานนี้ (2มิ.ย.66) ตัวเมืองลำปาง อุณหภูมิสูง 38.5 องศาฯ 


ขณะเดียวกัน บางพื้นที่จึงมักเกิดฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ในช่วงเย็นและค่ำ บางแห่งก็สร้างผลกระทบต่อบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง และต้นไม้ใหญ่หักโค่นได้รับความเสียหาย ทางจังหวัดจึงได้เตือนภัยประชาชนทั้ง 13 อำเภอ ระวังการเกิดภัยทางธรรมชาติในระยะนี้

ชาวลำปาง เจออากาศที่แปรปรวนถึง 3 ฤดู เช้าอากาศเย็น ท้องฟ้าแจ่มใส ช่วงเที่ยงและบ่าย อากาศร้อนอบอ้าว แต่เมื่อถึงช่วงเย็นและค่ำ ก็มีกลุ่มเมฆฝนก่อตัวขึ้นและเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง บางแห่งมีฝนตกหนักลงมา

 

สำหรับจังหวัดลำปาง ในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ เกิดวาตภัยในหลายอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองลำปาง ,แจ้ห่ม ,เมืองปาน ,เถิน และ อำเภอแม่เมาะ มีบ้านเรือนกว่า 600 หลัง ได้รับความเสียหาย ซึ่งบางพื้นที่ก็ได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟู ให้บ้านเรือนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง