รีเซต

VNTฟื้นตัวไม่ชัด โบรกฯหดเป้าเหลือ20บ.

VNTฟื้นตัวไม่ชัด  โบรกฯหดเป้าเหลือ20บ.
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2563 ( 08:34 )
89
VNTฟื้นตัวไม่ชัด  โบรกฯหดเป้าเหลือ20บ.

ในบทวิเคราะห์ ระบุว่า หลังจากที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 การฟื้นตัวของ VNT อาจช้าและนานกว่าที่ตลาดคาดไว้ พีวีซีเป็นผลิตภัณฑ์เดียวในสามผลิตภัณฑ์หลักของ VNT ที่สามารถทนต่อผลกระทบจาก Covid-19 ได้เนื่องจากความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน (30% ของอุปสงค์ทั่วโลก) การผลิตรถยนต์ในจีนเพิ่มขึ้น 16%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนในก.ค. ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 

แต่พีวีซีกำลังเผชิญกับอุปสงค์ที่คงที่ในภาคการก่อสร้างคิดเป็น 42% ของการบริโภคพีวีซี โซดาไฟยังอ่อนแอ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของโรงงานคลอร์อัลคาไลเพื่อผลิตคลอรีนสำหรับการผลิตพีวีซี ซึ่งนำไปสู่การผลิตโซดาไฟที่เป็นผลิตภัณฑ์พลอยได้มากขึ้น ทำให้ราคาโซดาไฟลดลงเหลือ 270ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน ในเดือนส.ค. (จาก 300ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน ในไตรมาส 2)  ราคาโซดาไฟ 70% จะกระทบกับกำไรในไตรมาสที่ 4

ผลิตภัณฑ์อีพิคลอโรไฮดริน (ECH) เผชิญกับราคาขายที่ลดลง ในขณะที่ต้นทุนกลีเซอรีนลดลงในระดับที่น้อยกว่า ดังนั้นสเปรด ECH จึงลดลง 40ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน เมื่อเทียบต่อไตรมาส เป็น 670ดอลลาร์สหรัฐ/ตัน จากข้อมูลของ VNT ผู้ผลิตในจีนหลายรายกำลังกลับมาผลิตอีกครั้งหลังจากถูกรัฐบาลระงับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดย ECH ใช้โซดาไฟเป็นวัตถุดิบ ผู้บริหารมองว่าคำสั่งซื้อที่อ่อนตัวลงเนื่องจากลูกค้าของบริษัทได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว VNT ขายโซดาไฟ 100% และ ECH 20% ในประเทศ อีก 80% ส่งออกเกาหลีใต้และอินเดีย

ฝ่ายวิจัย ได้ปรับสมมติฐาน สำหรับผลิตภัณฑ์หลักทั้งสามอย่างลง ทำให้กำไรในปี ในปี 2563/64 ลดลง 32% และ 31% และปรับราคาเป้าหมายลงและโรลโอเวอร์ไปเป็นราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 20 บาท 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง