รีเซต

รวบสายส่งยาบ้าขึ้นรถโดยสาร อ้างเป็นสายตำรวจของกลางกว่า 5,000 เม็ด

รวบสายส่งยาบ้าขึ้นรถโดยสาร อ้างเป็นสายตำรวจของกลางกว่า 5,000 เม็ด
มติชน
18 กรกฎาคม 2563 ( 09:41 )
194
รวบสายส่งยาบ้าขึ้นรถโดยสาร อ้างเป็นสายตำรวจของกลางกว่า 5,000 เม็ด

 

วันนี้ (18 กรกฏาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม โดย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.สส.ภ.จว.มค. พ.ต.ท.ภาสกร หินเธาว์ รอง ผกก.กก.สส.ฯ พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สว.กก.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.มค. ร่วมกันจับกุม นายไชยา หรือตั้ม บัวสำลี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 1 ต.หนองเลิง อ.เมือง จ.บึงกาฬ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 5,670 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ภายในสถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม

 

พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ ก่อนขยายผลว่าได้รับยาบ้ามาจากนายทุนชาว สปป.ลาว ก่อนประสานกับนายทุนให้นำยาบ้ามาส่ง โดยได้ให้นายไชยาเป็นผู้นำส่ง ซึ่งนายไชยาได้นำยาบ้ามาจาก จ.บึงกาฬ นั่งรถโดยสารมาที่ จ.มหาสารคาม เมื่อมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยผู้ต้องหามีอาการตกใจและพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวและตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมียาบ้าอยู่จำนวนทั้งสิ้น 5,670 เม็ด อีกทั้งผู้ต้องหายังได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองเป็นสายให้ตำรวจบึงกาฬ เดินทางมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาแจ้งว่าได้ค่าจ้างในการส่งยาบ้าล็อตนี้เป็นเงิน 20,000 บาท

 

โดยนายไชยา เคยถูกจองจำอยู่ที่เรือนจำจังหวัดบึงกาฬ ในคดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป