รีเซต

สหรัฐฯเปิดรายงาน UFO พบ 144 เหตุการณ์ประหลาดอธิบายไม่ได้ (คลิป)

สหรัฐฯเปิดรายงาน UFO พบ 144 เหตุการณ์ประหลาดอธิบายไม่ได้ (คลิป)
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2564 ( 17:55 )
101
สหรัฐฯเปิดรายงาน UFO พบ 144 เหตุการณ์ประหลาดอธิบายไม่ได้ (คลิป)

วันนี้ ( 27 มิ.ย. 64 )รัฐบาลสหรัฐฯ เผยแพร่ผลการสอบสวนรายงานลับเกี่ยวกับวัตถุบินที่ไม่อาจระบุอัตลักษณ์ได้ หรือ UFO ซึ่งบรรดาผู้คนที่สนใจในเรื่องยูเอฟโอเฝ้ารอกันมานานว่า จากการวิเคราะห์ defense and intelligence analysts พบว่า ยังขาดข้อมูลอย่างเพียงพอที่จะระบุว่า วัตถุบินปริศนาที่นักบินอเมริกันเห็นกันในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมาคืออะไร รวมไปถึง พวกเขาเหล่านั้นมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำที่ทำให้วัตถุบินได้สามารถบินได้ด้วยความเร็วสูง ไปจนถึงมีต้นกำเนิดมาจากชั้นบรรยากาศ หรือมาจากต่างดาวหรือไม่

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เปิดเผยรายงานต่อสภาคองเกรส แจ้งผลการตรวจสอบรายงานลับกรณีนักบินในกองทัพสหรัฐฯ ส่วนใหญ่เป็นนักบินกองทัพเรือ พบเห็น UFO ซึ่งกระทรวงกลาโหมเลี่ยงมาใช้คำว่า ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่อาจระบุได้ (Unidentified aerial phenomenon หรือ UAP) จำนวนถึง 144 เหตุการณ์ตั้งแต่ปี 2004 ว่ามีเพียงเหตุการณ์เดียวเท่านั้นที่สามารถอธิบายได้ ในขณะที่อีก 143 เหตุการณ์ขาดข้อมูลอย่างเพียงพอ หรือมีข้อมูลน้อยเกินไป จนไม่สามารถอธิบายได้ว่าคืออะไร หรือวัตถุบินเหล่านี้อาจถูกพัฒนาโดยมหาอำนาจต่างชาติอย่างจีน หรือรัสเซียหรือไม่ พร้อมระบุว่า UAP ก่อให้เกิดปัญหาความปลอดภัยในการบินอย่างชัดเจนและอาจก่อให้เกิดการท้าทายต่อความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ


รายงานของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งได้จัดตั้งหน่วยงาน Unidentified Aerial Phenomena Task Force เพื่อศึกษาปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้นี้ เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว ถือเป็นจุดเปลี่ยนของรัฐบาลสหรัฐฯ หลังจากหลายสิบปีที่ผ่านมา กองทัพสหรัฐฯ พยายามเบี่ยงเบน หักล้างและการแสดงความไม่เชื่อถือในสังเกตการณ์เหล่านี้ ซึ่งยังรวมถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่นักบินกองทัพเรือพบวัตถุบินที่ไม่อาจระบุได้ บริเวณนอกชายฝั่งของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ สภาคองเกรสสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐบาลเปิดเผยรายงานลับเกี่ยวกับ UFO หลังกองทัพสหรัฐฯ รายงานมีนักบินของกองทัพพบเจออากาศยานที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง หักเลี้ยวได้อย่างคล่องแคล่วไปในทิศทางต่างๆ เหนือเทคโนโลยีที่สหรัฐฯ มีอยู่หลายครั้งในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ท่ามกลางความเฝ้ารอของผู้คนที่สนใจในเรื่อง UFO และมนุษย์ต่างดาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง