รีเซต

รัฐสภาผวา! พบเจ้าหน้าที่รับเหมาก่อสร้างอาคารติดเชื้อโควิด 3 ราย

รัฐสภาผวา! พบเจ้าหน้าที่รับเหมาก่อสร้างอาคารติดเชื้อโควิด 3 ราย
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2564 ( 11:41 )
66
รัฐสภาผวา! พบเจ้าหน้าที่รับเหมาก่อสร้างอาคารติดเชื้อโควิด 3 ราย

วันนี้ (20เม.ย.64) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่มีระบบไฟฟ้า และกล้องวงจรปิด สังกัดบริษัทซิโน-ไทยฯ ซึ่งรับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คนว่า เบื้องต้น เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้รับทราบแล้ว ซึ่งบริษัทผู้รับเหมา ได้ดูแลพนักงานทั้ง 3 ดังกล่าวแล้ว ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานทั้ง 3 คนส่วนใหญ่ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติภายในตัวอาคาร และมั่นใจว่า บริษัทที่มารับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภานั้นมีวิธีการปฏิบัติ เพื่อดูแลพนักงาน ลูกจ้าง ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว


นายชวน ยังกล่าวถึงการประชุมกรรมาธิการฯ ในช่วงการปิดสมัยประชุมสภาว่า กรรมาธิการฯ หลายชุด ได้ชะลอการประชุมออกไปก่อน แต่การประชุมภายในบางชุด ยังสามารถดำเนินการได้ แต่อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ เช่น การประชุมทางไกลผ่านรูปแบบออนไลน์ เพราะจะรอให้โควิด-19 เป็นศูนย์คงไม่ได้ เนื่องจาก จะต้องอยู่กับความเป็นจริง


ขณะเดียวกัน กลุ่มอาคารสถานที่ สำนักเลขาธิการวุฒิสภา ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา ภายในห้องประชุมกรรมาธิการต่าง ๆ ,ห้องอาหาร และบริเวณรอบ ๆ รวมถึงบันไดหนีไฟทุกชั้น ที่เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง ใช้เป็นทางขึ้นลงอาคาร หลังปรากฏพนักงานราชการ ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจต่อบุคลากรที่ยังต้องมาปฏิบัติหน้าที่ภายในรัฐสภา


นอกจากนั้น ยังมีการแจ้งเตือนพนักงานทำงานสะอาดภายในรัฐสภา ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าลอดเวลาการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจาก มี เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า และกล้องวงจรปิด สังกัดบริษัทซิโน-ไทยฯ ซึ่งรับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง