รีเซต

ชวนแรงงานอิสระ สมัครประกันสังคม ม.40 ดูแลสิทธิประโยชน์ 3 ทางเลือก

ชวนแรงงานอิสระ สมัครประกันสังคม ม.40 ดูแลสิทธิประโยชน์ 3 ทางเลือก
TNN ช่อง16
7 พฤศจิกายน 2565 ( 13:51 )
34
ชวนแรงงานอิสระ สมัครประกันสังคม ม.40 ดูแลสิทธิประโยชน์ 3 ทางเลือก

เชิญชวนแรงงานอิสระ สมัครประกันสังคม มาตรา 40 พร้อมดูแลสิทธิประโยชน์แบบอุ่นใจถึง 3 ทางเลือก

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดกิจกรรมนิทรรศการความรู้งานประกันสังคม ภายใต้ชื่องาน “ผู้ประกอบการอาชีพอิสระสุขใจให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล”

โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมร่วมกิจกรรม ณ บริเวณตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 

นายบุญสงค์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้การบริหารประเทศของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 

ได้ให้ความสำคัญในการดูแลพี่น้องผู้ใช้แรงงานให้ได้รับการคุ้มครองได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะด้านการสร้างหลักประกันทางสังคมที่ครอบคลุม และเหมาะสมกับประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ในบริบทของสังคมผู้สูงวัย  

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม


กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินการรณรงค์ และเชิญชวนให้แรงงานนอกระบบ หรือแรงงานภาคอิสระ ได้เห็นความสำคัญในการมีหลักประกันชีวิต ที่มั่นคง ซึ่งการดำเนินกิจกรรมนิทรรศการความรู้งานประกันสังคม ภายใต้ชื่องาน “ผู้ประกอบอาชีพอิสระสุขใจ ให้ประกันสังคม ม.40 ดูแล” ภายใต้กิจกรรมต่างๆ ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ สนับสนุน ประชาสัมพันธ์เชิญชวนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ เครือข่ายผู้นำชุมชน พ่อค้า แม่ค้า นักเรียนนักศึกษา ประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมโครงการ ให้สามารถรับรู้และเผยแพร่สิทธิประโยชน์ประกันสังคมมาตรา 40 ที่ได้รับตามความคุ้มครอง ทั้ง 3 ทางเลือก 

ไม่ว่าจะเป็นกรณีเงินทดแทนการขาดรายได้จากการเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ และสงเคราะห์บุตร รวมทั้งเงื่อนไขของการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ให้สมาชิกกลุ่มอาชีพต่างๆ ให้ได้รับทราบ และนำไปเผยแพร่ให้กับประชาชนทั่วไปได้รับรู้สิทธิประโยชน์ เพื่อให้กับแรงงานภาคอิสระทุกตัดสินใจสมัครเพิ่มมากขึ้น

นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า การจัดกิจกรรม ณ ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา ในครั้งนี้ จัดให้มีบูธนิทรรศการความรู้งานประกันสังคม พร้อมเล่นเกมส์ร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัล ภายในบริเวณงานได้จัดรถโมบายประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่มาให้บริการรับสมัครให้กับพี่น้องประชาชนที่สนใจสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และบริการรับชำระเงินสมทบ 

พร้อมทีมงานจากโรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ นำโดย ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พร้อมทีมงานแพทย์และพยาบาล มาบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ผู้ร่วมงาน

ในโอกาสนี้ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ได้เดินรณรงค์พบปะเชิญชวน พี่น้องพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทั่วไป แรงงานอิสระ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ในระบบประกันสังคม เป็นการสร้างการมีส่วนร่วมให้คนในพื้นที่ เข้าถึงหลักประกันความมั่นคงในชีวิต ช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคมตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย


ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม



ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก สำนักงานประกันสังคม




ข่าวที่เกี่ยวข้อง