รีเซต

'พระราชวังฤดูร้อน' กรุงปักกิ่ง เปิดประตูอีกครั้งหลังปรับโฉม

'พระราชวังฤดูร้อน' กรุงปักกิ่ง เปิดประตูอีกครั้งหลังปรับโฉม
Xinhua
17 กันยายน 2564 ( 17:54 )
154
'พระราชวังฤดูร้อน' กรุงปักกิ่ง เปิดประตูอีกครั้งหลังปรับโฉม

ข่าววันนี้ ปักกิ่ง, 17 ก.ย. (ซินหัว) -- พระราชวังฤดูร้อน ซึ่งเป็นสวนขนาดใหญ่ของจักรพรรดิสมัยราชวงศ์ชิง (1644-1911) และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ได้ปรับปรุงพื้นที่เชิงพาณิชย์หลายส่วนและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้งในวันพฤหัสบดี (16 ก.ย.)

 

หลังจากปิดปรับปรุงโฉมไปนาน 1 ปี พระราชวังฤดูร้อนก็มีร้านค้าใหม่ 9 ร้าน ที่จำหน่ายสินค้าต่างๆ อาทิ กาแฟ เครื่องประดับ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า ชา เครื่องเขียน ไอศกรีม และขนมอบ โดยคาดว่าจะนำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่ๆ แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยี่ยมชม

 

การปรับปรุงพื้นที่เชิงพาณิชย์ดังกล่าวถูกออกแบบให้อยู่บนพื้นฐานของการปกป้องและสืบทอดรูปแบบสถาปัตยกรรมเดิมของพระราชวังฤดูร้อน โดยจะมีการแขวนป้ายชื่อร้านค้าที่เข้ากับรูปแบบของสถานที่ไว้ที่ทางเข้าร้านค้าแทนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีการกำหนดให้การตกแต่งภายในทั้งหมดของพื้นที่ดังกล่าวห้ามกระทบต่อรูปร่าง โครงสร้าง หรือรูปลักษณ์ดั้งเดิมของพระราชวังฯ

 

พื้นที่ที่ถูกปรับปรุงข้างต้นคิดเป็นร้อยละ 20 ของพื้นที่เชิงพาณิชย์ทั้งหมดของพระราชวังฯ โดยผู้แทนของพระราชวังฯ กล่าวว่าพวกเขาจะยกระดับและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ต่อไป เพื่อส่งเสริมกิจการของสถานที่แห่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง