รีเซต

จับคนดูแลห้องเช่า แอบใช้กุญแจสำรองไขห้องคนเช่า ลักของไปจำนำ หาเงินเสพยาบ้า

จับคนดูแลห้องเช่า แอบใช้กุญแจสำรองไขห้องคนเช่า ลักของไปจำนำ หาเงินเสพยาบ้า
ข่าวสด
10 มกราคม 2565 ( 12:56 )
73
จับคนดูแลห้องเช่า แอบใช้กุญแจสำรองไขห้องคนเช่า ลักของไปจำนำ หาเงินเสพยาบ้า

ข่าววันนี้ 10 ม.ค.2565 ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำกำลัง จับกุม นายอภิชาติ ใจโต อายุ 38 ปี ชาว ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ทำงานเป็นผู้ดูแลห้องเช่าแห่งหนึ่งในเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

 

ก่อเหตุใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในห้องเช่า โดยเลือกห้องที่ผู้เช่าไม่อยู่ห้อง ต้องเดินทางไปทำธุระหลายๆวัน และขโมยทรัพย์สิน สิ่งของมีค่าไปจำนำ ส่วนกระเป๋าสะพายแบบผู้หญฺง นำไปให้แฟนสาวใช้

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเป็นตั๋วจำนำ 1 ใบ ซึ่งนำทีวีไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ และผลตรวจปัสสาวะของโรงพยาบาลหาดใหญ่พบนายอภิชาติมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา 9 ม.ค.2565 ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า ถูกขโมยรถจยย.ฮอนด้า โซนิค ทะเบียน ขร 136 สงขลา ที่จอดไว้หน้าห้องเช่าดังกล่าว

 

หลังรับแจ้ง ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถของ สภ.หาดใหญ่ จึงออกสืบสวนจนทราบว่า นายอภิชาติ ซึ่งเป็นคนดูแลหอพัก เป็นคนขโมยไป กระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตามไปจับกุมได้ที่ซอย10 สะพานดำ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่

 

 

จากการสอบสวน นายอภิชาต ให้การว่า ของมีค่าเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขโมยมาจะนำไปจำนำและจะรีบไปไถ่คืนก่อนที่เจ้าของห้องจะกลับมาพบ เพื่อไม่ให้สงสัยแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน เงินที่ได้มาจะไปซื้อยาบ้ามาเสพ ใช้หนี้ ของมีค่าเป็นเครื่องประดับผู้หญิงเช่นกระเป๋าจะนำไปฝากแฟน ส่วนรถจยย.นั้นอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจขโมยแค่ยืมเท่านั้น เพราะเจ้าของจอดไว้หน้าห้องเช่าและออกไปทำงาน

 

นายอภิชาต ให้การอ้างว่า ตนคิดว่าจะรอให้เจ้าของห้องกลับมาจะบอกเพื่อเอารถจยย.มาคืนให้ แต่ถูกเจ้าของรถแจ้งความกระทั่งมีตำรวจตามจับ ตอนนี้ตนสำนึกผิดแล้วกับสิ่งที่ทำลงไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ ก่อนดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง