รีเซต

SpaceX ทำสำเร็จ! นักบินอวกาศนาซาเดินทางถึงไอเอสเอสแล้ว

SpaceX ทำสำเร็จ! นักบินอวกาศนาซาเดินทางถึงไอเอสเอสแล้ว
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2563 ( 13:07 )
268
SpaceX ทำสำเร็จ! นักบินอวกาศนาซาเดินทางถึงไอเอสเอสแล้ว

 

วันนี้( 1 มิ.ย.63) โรเบิร์ต เบห์นเค่น และดักกลาส เฮอร์ลีย์ 2 นักบินอวกาศขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา เดินทางไปถึงสถานีอวกาศไอเอสเอสแล้ว หลังการเชื่อมต่อกับสถานีอวกาศของยานครูว์ ดราก้อน ของบริษัทสเปซเอ็กซ์(SpaceX) ประสบความสำเร็จด้วยดี และเป็นยานลำแรกของสหรัฐที่นำลูกเรือไปส่งถึงไอเอสเอสนับตั้งแต่ปี 2554

 

หลังการเชื่อมต่อสำเร็จลูกเรือที่อยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย 2 คนได้ให้การต้อนรับเบห์นเค่นกับเฮอร์ลีย์ สำหรับการเดินทางสู่สถานีไอเอสเอสของเฮอร์ลีย์กับเบห์นเค่น นับเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี ที่สหรัฐกลับมาส่งนักบินอวกาศด้วยตัวเอง ตั้งแต่ปิดฉากโครงการกระสวยอวกาศแอตแลนติสเมื่อปี2554 และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมอวกาศของสหรัฐที่นาซาใช้บริการของบริษัทเอกชนในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจนอกโลก หลังใช้บริการยานโซยูซของรัสเซียมาตลอดนับตั้งแต่ปลดระวางกระสวยอวกาศ

 

ทั้งนี้  สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริษัทเอกชนของอิลอน มัสก์  ใช้จรวดขับดันฟอลคอน 9  นำยานครูว์ ดราก้อนและนักบินอวกาศ 2 คน เดินทางออกจากศูนย์อวกาศเคนเนดี้ในรัฐฟลอริด้า เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นใช้เวลา 19 ชั่วโมง จนถึงสถานีอวกาศนานาชาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นาซาปล่อยจรวด SpaceX ขึ้นสู่อวกาศได้สำเร็จ

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง