รีเซต

"บางแสน" ยังคุมเข้มห้ามนั่งท่องเที่ยวใช้ชายหาด โรงนวดโบราณทรุดไม่ตื่นตัวเปิดบริการ

"บางแสน" ยังคุมเข้มห้ามนั่งท่องเที่ยวใช้ชายหาด โรงนวดโบราณทรุดไม่ตื่นตัวเปิดบริการ
มติชน
31 สิงหาคม 2564 ( 14:02 )
60
"บางแสน" ยังคุมเข้มห้ามนั่งท่องเที่ยวใช้ชายหาด โรงนวดโบราณทรุดไม่ตื่นตัวเปิดบริการ

“บางแสน” ยังคุมเข้มห้ามนั่งท่องเที่ยวใช้ชายหาด โรงนวดโบราณทรุดไม่ตื่นตัวเปิดบริการ ผู้ว่าชลบุรีสั่งคุมโควิดครอบจักรวาล ห้ามออกนอกบ้านหวั่นระบาดไม่เลิก

 

 

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการผ่อนคลายให้กับกลุ่มจังหวัดที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งรวมทั้ง จ.ชลบุรีด้วยนั้น ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการนวดแผนโบราณในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ปรากฏว่าส่วนใหญ่จะปิดสถานการบริการ โดยไม่มีการเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้บริการแต่อย่างใด อาจสืบเนื่องมาจากคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 97/2564 ลงวันที่ 30 สิงหาคม ที่กำหนดให้สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ หรือสถานประกอบการนวดเพื่อสุขภาพ นวดแผนไทยให้เปิดบริการได้เฉพาะให้บริการนวดเท้าเท่านั้น ทำให้ผู้ประกอบการนวดทั้งหมดไม่ยอมเปิดบริการ ที่สำคัญช่วงที่ผ่านมา ไม่ได้รับการชดเชยจากภาครัฐ อาจจะประสบปัญหาการขาดทุน ประกอบกับเปิดให้นวดแต่ฝ่าเท้าเท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มค่ากับการเปิดให้บริการ

 

 

 

 

นอกจากนี้ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ปรากฏว่าทางเทศบาลเมืองแสนสุข ยังได้ใช้มาตรการคุมเข้มบริเวณชายหาดบางแสน เพื่อไม่ให้มีผู้เข้าไปใช้พื้นที่ชายหาด โดยมีการขึงรั้วออกมาบริเวณที่จอดรถถนนขายหาดบางแสน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถจอดได้ ส่งผลให้ไม่มีผู้ไปใช้พื้นที่ชายหาด ประกอบกับในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวได้เข้าไปใช้พื้นที่ชายหาด ทั้งลงเล่นน้ำและนั่งพักผ่อน จึงทำให้เทศบาลเมืองแสนสุขต้องใช้มาตรการคุมเข้มดังกล่าว ส่วนพ่อค้าแม่ค้าชายหาดบางแสนยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด คงต้องรอมาตรการผ่อนคลายในวันที่ 1 กันยายน

 

 

 

ทางด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ออกมาตรการเข้มข้น โดยออกประกาศจังหวัดชลบุรี ในเรื่องขอความร่วมมือการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนออกจากบ้านเมื่อจำเป็น รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วยโรคเรื้อรังไม่ควรออกจากบ้าน นอกจากนี้ควรห่างจากบุคคลอื่น 1-2 เมตร สวมหน้ากาก 2 ชั้น รวมทั้งหากมีความสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เร่งตรวจ ATK หากพบว่ามีโอกาสติดเชื้อให้ประสานโรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

 

 

นายคมกฤช สิงห์โตทอง รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรีกล่าวว่า ขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.บ้านบึงจำนวนมาก ทำให้เตียงโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามไม่เพียงพอรองรับผู้ติดเชื้อ จึงได้ประสานงานกับ อบต.หนองอิรุณ และนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง อดีต ส.ส. และนายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี เพื่อสร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ประมาณ 200 เตียง บริเวณสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ประมาณต้นเดือนกันยายนนี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด รวมทั้งลดภาระโรงพยาบาลสนาม ช่วงนี้เหลือเพียงการสร้างห้องน้ำเท่านั้น

 

 

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สาธารณสุข จ.ชลบุรี รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 745 คน ยอดสะสม 62,427 คน เสียชีวิต 4 คน รวมยอดผู้เสียชีวิตสะสม 388 คน พบการแพร่ระบาดมากที่สุด อ.เมืองชลบุรี 211 คน อ.ศรีราชา 171 คน อ.บางละมุง 115 คน ส่วนกลุ่มคัสเตอร์ที่พบการแพร่ระบาดสำคัญคือ บริษัท แวนด้าแพค จำกัด อำเภอเมืองชลบุรี 8 คน สะสม 190 คน บริษัท เกษมพลาสติก อินดัสทรีส์ จำกัด ต.นาวังหิน อ.พนัสนิคม 11 คน สะสม 18 คน บริษัท ฮันซอล เทคนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด อ.บ้านบึง 6 คน สะสม 7 คน และบริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) อ.ศรีราชา 5 คน สะสม 7 คน

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง