รีเซต

ยืนนิ่ง ๆ ก็วิ่งฉิว กับ ELECTRIC SKATEBOARD จาก VLND DESIGN

ยืนนิ่ง ๆ ก็วิ่งฉิว กับ ELECTRIC SKATEBOARD จาก  VLND DESIGN
TNN ช่อง16
27 มีนาคม 2564 ( 00:22 )
204
ยืนนิ่ง ๆ ก็วิ่งฉิว กับ ELECTRIC SKATEBOARD จาก  VLND DESIGN

ในปัจจุบันกระแสการเล่นบอร์ดต่างๆ เช่นเซิร์ฟสเก็ตและสเก็ตบอร์ดกลับมาอีกครั้ง แต่สำหรับคนที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ อยากเล่นแต่ก็ไม่มีเวลาฝึกทักษะ ก็อาจจะมีตัวเลือกอีกหนึ่งช่องทางคือ ELECTRIC SKATEBOARD ที่ออกแบบมาเพื่อให้ช่วยทรงตัวได้ง่ายขึ้น


ท่ามกลางกระแสนิยมนี้บริษัท VLND Design จึงได้ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเล่นสเก็ตบอร์ดแบบมือใหม่ หรือผู้ที่อยากลองสเก็ตแบบไร้แรงไถดูบ้าง ด้วยการออกสเก็ตบอร์ดไฟฟ้ารุ่นใหม่ ชื่อว่า PLMM ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานทรงตัวอยู่บนบอร์ดได้ง่ายขึ้นแม้จะไม่มีประสบการณ์เล่นมาก่อนก็ตาม

การเล่นสเก็ตบอร์ดของ PLMM นั้น ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มความเร็ว, ลดความเร็ว, เคลื่อนที่ถอยหลัง และเปลี่ยนทิศทางตามการ ‘เอน’ ของผู้ใช้งาน เช่น ถ้าเอนไปข้างหน้าก็จะเร่งความเร็วของบอร์ด และถ้าเอนไปข้างหลังเล็กน้อย สเก็ตบอร์ดก็จะถอยหลังให้ ซึ่งเป็นความตั้งใจของนักออกแบบเอง ที่ต้องการสร้างสเก็ตบอร์ดที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ง่าย ดังนั้นกลไกในตัวของสเก็ตบอร์ดจึงถูกผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงการเคลื่อนไหวแบบง่าย ๆ เป็นหลัก 

นอกจากนี้ PLMM ยังมีมอเตอร์แบบติดตั้ง 4 ล้อด้วยกัน ซึ่งทำให้สามารถเร่งความเร็วสูงถึงประมาณ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในสเก็ตบอร์ดยังมาพร้อมกับไจโรสโคปและเซ็นเซอร์ IMU ซึ่งช่วยในการวัดมุมของจุดศูนย์ถ่วงของสเก็ตบอร์ดได้ถึง 1,000 ครั้งต่อวินาที ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานแต่ละคนสามารถรักษาสมดุลได้ง่ายขึ้น 


นับว่าเป็นตัวอย่างไอเดียการพัฒนาสเก็ตบอร์ดที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่อาจจะสนใจแต่ยังไร้ประสบการณ์ และอาจจะถูกใจหลาย ๆ คนที่อยากจะลองไถสเก็ตแบบไม่เปลืองแรงขาดูบ้าง


ขอบคุณข้อมูลจาก

Yankodesign

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง