รีเซต

นายกฯ ปากีสถาน เสนอ "จับตอน" นักโทษคดีข่มขืน ด้วยวิธีการทางเคมี

นายกฯ ปากีสถาน เสนอ "จับตอน" นักโทษคดีข่มขืน ด้วยวิธีการทางเคมี
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 19:25 )
194
นายกฯ ปากีสถาน เสนอ "จับตอน" นักโทษคดีข่มขืน ด้วยวิธีการทางเคมี

วันนี้ (15 ก.ย.63) นายกรัฐมนตรีอิมรอน ข่านแห่งปากีสถาน กล่าวเมื่อวานนี้ (จันทร์) ว่า เขาต้องการให้นักโทษคดีข่มขืนถูก “จับตอน” ด้วยวิธีทางเคมี หรือถูกแขวนคอต่อหน้าสาธารณะ ในการตอบคำถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับคดีแม่ลูก 2 ถูกข่มขืนต่อหน้าลูกในปากีสถานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

นายข่าน ให้ความเห็นว่า คดีฆาตกรรมแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ การฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน การฆ่าโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรอง และ การฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ซึ่งการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองจะได้รับโทษสูงสุด คดีข่มขืนก็น่าจะทำอย่างเดียวกัน โดยนักโทษคดีข่มขืนควรได้รับโทษสูงสุดคือถูกจับตอน เพื่อไม่ให้สามารถข่มขืนใครได้อีก

ความเห็นของผู้นำปากีสถานมีขึ้นหลังคุณแม่ลูก 2 ถูกทรชน 2 คน ลากลงจากรถ ใช้ปืนจี้และข่มขืนเธอต่อหน้าลูกๆ ของเธอ ในขณะที่รถของเธอจอดเสียอยู่บนทางหลวงสายหนึ่ง ใกล้กับเมืองละฮอร์ของปากีสถาน ตำรวจจับ 1 ใน 2 คนร้ายได้แล้วเมื่อวานนี้ (จันทร์)

นายข่าน คิดว่า คนร้ายทั้งสองควรถูกแขวนคอต่อหน้าสาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลของเขาให้ข้อมูลว่า การลงโทษด้วยการแขวนคอ อาจกระทบกับสถานภาพการได้รับสิทธิพิเศษทางการค้าของปากีสถาน หรือจีเอสพี ที่ปากีสถานได้รับจากสหภาพยุโรป หรืออียู เมื่อปี 2557 ซึ่งมีเงื่อนไขว่าปากีสถานต้องเคารพในอนุสัญญาระหว่างประเทศต่างๆ รวมถึงด้านสิทธิมนุษยชน

ด้วยเหตุนี้ นายข่านจึงระบุว่า เขากำลังพิจารณาอีกทางเลือกหนึ่ง ในการลงโทษนักโทษคดีข่มขืน นั่นคือ การจับตอนด้วยวิธีทางเคมี 

ทั้งนี้ การตอนด้วยวิธีทางเคมี คือการฉีดสารเคมี เข้าไปในร่างกายนักโทษยับยั้งการสร้างฮอร์โมนเพศชายจากอัณฑะ ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัว  

ส่วนความคืบหน้าในการจับกุมคนร้ายที่ข่มขืนแม่ลูก 2 ด้านตำรวจปากีสถานเปิดเผยว่า คนร้าย 1 ใน 2 ที่ถูกจับกุมเมื่อวานนี้ ได้รับสารภาพแล้ว และผลตรวจดีเอ็นเอตรงกันกับคนร้าย ขณะนี้ตำรวจกำลังตามล่าตัวคนร้ายอีกคนที่ยังลอยนวลอยู่

เหตุการณ์นี้สร้างความสะเทือนขวัญไปทั่วประเทศปากีสถาน ทำให้ประชาชนออกมาประท้วงทั่วประเทศ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลาออก และให้แขวนคอคนร้ายที่ข่มขืนแม่ลูก 2

อย่างไรก็ตาม ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เคยมีการเสนอร่างกฎหมายแขวนคอต่อหน้าสาธารณะ สำหรับนักโทษคดีข่มขืนและคดีฆาตกรรมที่เหยื่อเป็นเด็ก แต่รัฐสภาปากีสถานลงมติไม่ผ่านร่างกฎหมายนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง