รีเซต

เปิดใจ ตา 86 พกห่อยา นั่งรถ 5 ชม.รับปริญญาหลาน เผยภูมิใจมาก หลานสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ

เปิดใจ ตา 86 พกห่อยา นั่งรถ 5 ชม.รับปริญญาหลาน เผยภูมิใจมาก หลานสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ
มติชน
25 กรกฎาคม 2565 ( 15:11 )
168
เปิดใจ ตา 86 พกห่อยา นั่งรถ 5 ชม.รับปริญญาหลาน เผยภูมิใจมาก หลานสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ

ตาเปิดใจ นั่งรถ 5 ชม.รับปริญญาหลาน ลั่นภูมิใจหลานสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ เผยเตรียมพวงมาลัยไปเอง ญาติน้ำตาซึม

 

จากกรณี ผู้ใช้ Tiktok @anyanee5 โพสต์คลิปสุดซึ้ง ตาวัย 86 นั่งรถ 5 ชั่วโมง ค่อยๆเดิน 3 ขา มาเซอร์ไพรส์หลานรับปริญญา ซึ่งคลิปดังกล่าว มีคนดูถึง 1.2 ล้านครั้ง

 

โดยในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม น.ส.จิราภรณ์ คงนุ่ม อายุ 34 ปี ญาติที่เดินทางมางานรับปริญญาหลาน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค. 65 คุณตาทราบข่าวว่าหลานสาวจะรับปริญญาที่ กทม. ซึ่งหลานก็ไม่ได้บังคับให้คุณตาไป เพราะหลานทราบว่าคุณตา ไม่สะดวกเวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าเดิน และมีโรคประจำตัวเยอะ หลานก็แค่โทรมาบอกว่าน้องจะรับปริญญานะ จู่ๆคุณตาก็พูดขึ้นมาว่า “ไม่มีใครไปงานรับปริญญาหลานสาวที่ กทม.เลยหรอ” ตนเลยถามไปว่าคุณตาจะไปไหวหรอ นั่งรถ 5-6 ชั่วโมงเลยนะ แต่คุณตาตอบว่า “ตาอยากไป เราไปกันมั้ย”

 

จากนั้น เช้าวันที่ 22 กรกฎาคม ตนจึงขับรถจากขอนแก่นไปงานรับปริญญาที่ กทม. ซึ่งพาคุณตาไปด้วย พอไปถึงคุณตาบอกว่า ไม่ต้องโทรบอกหลานนะ ตาจะเดินไปเอง ไม่ต้องให้ใครมาพยุงด้วย แล้วคุณตาก็ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเอง ค่อยๆ เดินไปหาหลาน เมื่อหลานเห็นก็วิ่งมากอดคุณตาด้วยความดีใจ

 

น.ส.จิราภรณ์ กล่าวต่อว่า ญาติทุกคนน้ำตาซึม หลานก็น้ำตาซึม เมื่อเห็นตาเดินกะเผลกไปหาหลาน ซึ่งคุณตาก็ได้เตรียมพวงมาลัยเงินสด และช่อดอกไม้ไปให้หลาน คุณตาก็ดีใจที่เห็นหลานได้รับปริญญา

 

ทางด้าน นายจวง หนูพุ่ม อายุ 86 ปี คุณตา กล่าวว่า ตนตั้งใจมาก เมื่อรู้ข่าวว่าหลานได้รับปริญญารู้สึกดีใจ อยากไปด้วย เดินไหว ยังไงก็เดินไหว และภูมิใจที่หลานได้รับปริญญา อยากให้หลานทำในสิ่งที่ตั้งใจ ให้มีผลประโยชน์ ส่วนพวงมาลัยก็ตั้งใจ เอาไปแขวนคอให้หลานด้วยตัวเอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง