รีเซต

ผู้การฯ ตรัง ลงตรวจเปิดห้างวันแรก คัดกรองเข้ม เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผู้ใหญ่เกิน 70 ปีห้ามเข้า

ผู้การฯ ตรัง ลงตรวจเปิดห้างวันแรก คัดกรองเข้ม เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผู้ใหญ่เกิน 70 ปีห้ามเข้า
มติชน
17 พฤษภาคม 2563 ( 17:15 )
166
ผู้การฯ ตรัง ลงตรวจเปิดห้างวันแรก คัดกรองเข้ม เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผู้ใหญ่เกิน 70 ปีห้ามเข้า

ผู้การฯ ตรัง ลงตรวจเปิดห้างวันแรก คัดกรองเข้ม เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผู้ใหญ่เกิน 70 ปีห้ามเข้า ขณะผู้การฯตรัง ลงตรวจห้างดูความเรียบร้อย พบยังมีปัญหาความล่าช้าในการลงทะเบียนคัดกรองเข้าห้างฯ

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พล.ต.ต.ถาวร แสงฤิทธิ์ ผู้บังการตำรวจภูธนจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสันตรัง โดยบรรยากาศเปิดห้างวันแรกมีผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยเข้าแถวต่อคิวอย่างต่อเนื่องและสแกนคิวอาร์โค้ดลงทะเบียนไทยชนะ โดยมีพนักงานสวมหน้ากากอนามัยและเฟสชิล ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ เว้นระยะห่าง ใช้พื้นที่สาธารณะ แต่ละจุดมีบริการเจลแอลกอฮอล์ จำกัดคนเข้าใช้บริการในแต่ละแผนก อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนด้วยการถือป้ายคิวอาร์โค้ดให้ปชช. โดยใช้สแกน ทางห้างรองรับประชาชนหมุนเวียน จำนวน 4,500 คน ซึ่งทางห้างสรรพสินค้า ยังคงดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หรือ social distancing อย่างเข้มงวด

นางสาวฉันทนา วงศาทิชัยสกุล ผู้จัดการโรบินสันสาขาตรัง กล่าวว่า ห้างโรบินสันตรังได้ดำเนินการตามมาตรการทุกอย่าง เริ่มตั้งแต่พนักงานของห้างฯ ซึ่งได้มีการประชุมชี้แจงให้ทุกคนใส่หน้ากากอนามัย เฟสชิว ใส่ทั้งสองอย่างคู่กัน ล้างมือด้วยเจลตลอด และวัดอุณหภูมิ หลังจากที่กลับมาเปิดอีกครั้งได้มีการสำรวจตามแบบฟอร์มของทางราชการทุกอย่าง และในส่วนพนักงานร้านค่าเช่าก็มีการจัดการให้ข้อมูลเรื่องการปฏิบัติทั้งเฟสชิวทั้งหน้ากากอนามัย และวัดอุณหภูมิ ทุกเคาท์เตอร์จะมีเจลล้างมือ รวมทั้งมีการลงทะเบียนร้าน คิวอาร์โค้ด ไทยชนะ ทุกร้านค้าในห้างฯ ส่วนเรื่องความสะอาดได้มีการเตรียมความพร้อมมาแล้ว 3 วัน มีการระดมล้างทำความสะอาด การจัดเก้าอี้มีการเว้นระห่างตามมาตรการ เรียกตามคิวเข้าไป ระยะห่างอย่างน้อย 1.5-2 เมตร ส่วนร้านอาหารของพนักงานก็ได้มีการจัดระเบียบ จัดคิวแผนกไหนพักเวลาไหน จากเดิมปกติ รอบละ 70 คน แต่ตอนนี้เหลือรอบละ 48 คน

” ส่วนประตูทางเข้าจะมีการจัดจุดคัดกรองลงทะเบียน วัดอุณหภูมิทุกคน และมีป้ายปิดไว้ เด็กมีอายุต่ำกว่า 5 ขวบห้ามเข้า และผู้ใหญ่อายุเกิน 70 ปีก็ห้ามเข้า และหากวัดไข้แล้วมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาก็ห้ามเข้า และอีกมาตรการหนึ่งพนักงานทุกคนที่เข้ามาจะเช็คเป็นรายชั่วโมงรวมถึงลูกค้าก็เช่นเดียวกัน ลูกค้าเข้าห้างฯก็มีการลงทะเบียนขาออกก็มีการลงทะเบียนตรวจเช็คเช่นกัน มีการเช็คว่าลูกค้าเข้ามากี่ชั่วโมงแล้ว และจำนวนคนที่เข้ามาในห้างได้ 4,500 คน แบบหมุนเวียนจากปกติ 20,000 กว่าคน เพราะเมื่อผ่านการลงทะเบียนแล้วจะรู้ได้เลยว่ามีคนจำนวนเท่าไหร่ อยู่กี่ชั่วโมงแล้ว หากเกินเวลาระบบจะแจ้งเตือนที่โทรศัพท์ของลูกค้าทันที”นางสาวฉันทนา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง