รีเซต

'ปธ.กกต.' ชวนเลือกตั้งซ่อมราชบุรีวันนี้ ย้ำปิดหีบ 5 โมง คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

'ปธ.กกต.' ชวนเลือกตั้งซ่อมราชบุรีวันนี้ ย้ำปิดหีบ 5 โมง คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม
มติชน
21 พฤษภาคม 2565 ( 11:03 )
35
'ปธ.กกต.' ชวนเลือกตั้งซ่อมราชบุรีวันนี้ ย้ำปิดหีบ 5 โมง คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

ข่าววันนี้ 21 พฤษภาคม ที่จ.ราชบุรี นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมและตรวจติดตามการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) จังหวัดราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนวัดโบสถ์ หมู่ 1 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยได้ร่วมกันยืนตรงเคารพธงชาติ ก่อนที่จะลงพื้นที่ตรวจติดตามและสังเกตการณ์การลงคะแนนและการจัดการเลือกตั้งของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งอื่นๆให้เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนตามที่ กกต.กำหนด และกำชับทุกหน่วยเลือกตั้งจะต้องมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัยสำหรับอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยก่อนเข้าคูหาให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

ทั้งนี้ นายอิทธิพร ให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจความพร้อมแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เชื่อว่าทั้ง 240 หน่วย จะเรียบร้อยดี ไม่พบข้อบกพร่อง แต่ได้กำชับว่าหากสภาพอากาศเจอฝนหรือพายุลมแรง ต้องระวังป้ายประกาศหน้าหน่วยด้วย ทั้งนี้ เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 เขตเลือกตั้งนี้มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ 81.35 ครั้งนี้ตั้งเป้าไว้เบื้องต้นที่ร้อยละ 70 จึงหวังว่าประชาชนเขตเลือกตั้งนี้ทั้งโพธารามและจอมบึง จะออกมาใช้สิทธิกันให้มากจนถึงเวลา 17.00 น.

 

นายอิทธิพร กล่าวว่า สำหรับผลคะแนนเบื้องต้น โดยเฉลี่ยแต่ละหน่วยมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 600 คน ถ้ามาใช้สิทธิประมาณร้อยละ 80 การนับคะแนนหน้าหน่วยจะใช้เวลาไม่มาก คาดว่าจะรู้ผลนับคะแนนหน้าหน่วยไม่น่าเกินเวลา 19.00 น. จากนั้นแต่ละหน่วยต้องนำคะแนนทั้ง 240 หน่วยไปรวมที่ศูนย์กลาง คาดว่าจะทราบผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการได้ไม่เกิน 21.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง