รีเซต

"อนุชา" เผย สลากดิจิทัลงวดแรกราบรื่น เตือนอย่าซื้อต่อผู้อื่น ชี้ “เป๋าตัง” ล่มแค่สั้นๆ

"อนุชา" เผย สลากดิจิทัลงวดแรกราบรื่น เตือนอย่าซื้อต่อผู้อื่น ชี้ “เป๋าตัง” ล่มแค่สั้นๆ
มติชน
17 มิถุนายน 2565 ( 08:22 )
69
"อนุชา" เผย สลากดิจิทัลงวดแรกราบรื่น เตือนอย่าซื้อต่อผู้อื่น ชี้ “เป๋าตัง” ล่มแค่สั้นๆ

“อนุชา” เผย สลากดิจิทัลงวดแรกเป็นไปด้วยดี ชี้ “เป๋าตัง” ล่มแค่สั้นๆ กำชับ แก้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก เตือน ปชช. อย่าซื้อสลากดิจิทัลต่อผู้อื่น คาดมีผู้ถูกรางวัลกว่า 73,191 รางวัล

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา เผยภาพรวมการจำหน่ายสลากดิจิทัลเป็นไปด้วยดี ส่วนกรณีแอป “เป๋าตัง” ล่ม นั้น เป็นแค่ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ได้กำชับให้ปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดปัญหาแอป ฯ ล่มอีก พร้อมกันนี้ นายอนุชาฯ ได้กล่าวแสดงความดีใจกับผู้ถูกรางวัลทุกรางวัลจากการซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอป “เป๋าตัง” ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ถูกรางวัลประมาณ 73,191 รางวัล หนึ่งในรางวัลที่ถูกเป็นรางวัลที่ 1 ถึง 5 ใบ

 

นายอนุชา กล่าวว่า ผู้ที่ถูกรางวัล สามารถเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายใน 15 วัน วิธีแรก คือ เลือกรับโดยการโอนเงิน เข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่ผูกไว้กับแอพลิเคชันเป๋าตัง โดยเงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีหลังจากที่ผูกไว้ภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง มีค่าธรรมเนียมในการโอน 1 เปอร์เซ็นต์ หรือวิธีที่สอง เลือกมารับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ โดยต้องกำหนด วัน เวลา เข้ามารับเงินรางวัล เพื่อที่สำนักงานฯ จะจัดเตรียมสลากแบบใบตัวจริงส่งคืนให้กับผู้ซื้อ เพื่อเข้าสู่กระบวนการขึ้นเงินรางวัล วิธีนี้จะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ หากผู้ถูกรางวัลไม่แจ้งขอรับเงินรางวัลภายในกำหนด จะต้องมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ภายใน 2 ปี โดยสลากที่จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม หรือดิจิทัล ที่ซื้อไว้ จะแสดงอยู่ในประวัติข้อมูลการซื้อ 1 ปี ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ไม่ต้องกังวลเรื่องสลากจะหาย

 

นายอนุชา กล่าวย้ำเตือน ประชาชนที่จะซื้อสิทธิ์สลากดิจิทัลจากผู้อื่น ขอให้หลีกเลี่ยงการซื้อต่ออย่างเด็ดขาด เพราะในระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” จะบันทึกชื่อผู้ซื้อไว้อย่างชัดเจน และกรรมสิทธิ์เป็นของผู้ซื้อที่เป็นเจ้าของบัญชีแอป”เป๋าตัง” เท่านั้น ดังนั้น เมื่อถูกรางวัล เงินรางวัลจะโอนเข้าบัญชีผู้ซื้อ ไม่สามารถโอนสิทธิ์เปลี่ยนมือการขึ้นรางวัลไปให้บุคคลอื่นได้หรือกรณีหากจะมารับสลากฯ ที่สำนักงานฯ ก็จะต้องใช้ชื่อผู้ซื้อยืนยันตัวตนในการมารับสลากฯ ดังนั้น ถ้าใครหลงเชื่อ ซื้อสลากดิจิทัลที่มีการนำมาประกาศขายต่อ หากถูกรางวัลอาจเกิดปัญหาตามได้ ขอให้ประชาชนซื้อสลากดิจิทัลโดยตรงผ่านแอป “เป๋าตัง” เท่านั้น ซึ่งระบบมีความปลอดภัย และสามารถขึ้นเงินรางวัลได้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง