รีเซต

ทริปสุดท้ายของตูบเพื่อนรัก เจ้านายพานั่งรถเข็นขึ้นเขา เรียกน้ำตาผู้คน

ทริปสุดท้ายของตูบเพื่อนรัก เจ้านายพานั่งรถเข็นขึ้นเขา เรียกน้ำตาผู้คน
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2564 ( 22:22 )
23
ทริปสุดท้ายของตูบเพื่อนรัก เจ้านายพานั่งรถเข็นขึ้นเขา เรียกน้ำตาผู้คน

 

ทริปสุดท้ายของตูบเพื่อนรัก - บีบีซี เจ้านายพาสุนัขป่วยหนักใส่รถสาลี่หรือรถเข็นล้อเดียวออกเดินทางครั้งสุดท้ายขึ้นไปบนภูเขาในสหราชอาณาจักร ก่อนเพื่อนสี่ขาสิ้นลมหายใจ

“มอนที” สุนัขพันธุ์ลาบราดูเดิลของนายคาร์ลอส เฟรสโกป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวนาน 18 เดือน

หลังจากสุขภาพของมอนทีอ่อนแรงลงเป็นครั้งสุดท้าย นายเฟรสโกจึงตัดสินใจพาเพื่อนรักขึ้นเขาเพนีแฟน เมืองเบรคอน บีคอนส์ แคว้นเวลส์

 

นายเฟรสโกพามอนทีพิชิตยอดเขาสูงที่สุดทางตอนใต้ของเวลส์พร้อมกับกล่าวว่ามอนทีนอนอย่างสงบบนรถเข็นที่ชอบมากและสนใจทุกย่างก้าวที่ออกเดินไปพร้อมกัน

ก่อนหน้านี้ มอนที อายุ 10 ปี ตอบสนองการรักษาด้วยเคมีบำบัดด้วยดี แต่ 8 สัปดาห์ก่อน มะเร็งกลับมาอีก สุขภาพทรุดลงอย่างรวดเร็ว ถ้าดูจากลักษณะภายนอก มอนทีอาจดูดีแต่มะเร็งทำให้ออกซิเจนส่งไปยังกล้ามเนื้อไม่เต็มที่ทำให้เดินได้นิดหน่อยเท่านั้น

เจ้านายของมอนทีอาศัยในเขตเบย์วอเทอร์ในกรุงลอนดอน แต่อยากใช้ช่วงเวลาสุดท้ายด้วยกันเพื่อรำลึกถึงการเดินทางมายังเวลส์

 

นายเฟรสโกและมอนทีพักที่บ้านเพื่อนๆ ในเมืองเบรคอน 1 สัปดาห์เพื่อพามอนทีไปเที่ยวในเมืองและเดินเล่นกันโดยสุนัขอยู่บนรถเข็น ก่อนที่จะอยู่ด้วยกันเป็นวันสุดท้ายบนยอดเขาเพนนีแฟน
ระหว่างทางสู่ยอดเขา มีคนมากมายสนใจมอนที บางคนถึงกับเช็ดน้ำตาและอาสาช่วยเข็นรถให้

 

นายเฟรสโกกล่าวว่าสุนัขตัวนี้ชอบให้ผู้คนสนอกสนใจ ขอบตกเป็นเป้าสายตา ถ้าหยุดนิ่งๆ มอนทีจะเอาเท้าหน้ามาวางบนมือ หรือชอบเกยคางบนหน้าขา มองหน้าเจ้านายเหมือนกับจะบอกว่าลูบหัวอีกสิ
สุขภาพของมอนทีทรุดลงตลอดสัปดาห์และจากไปเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.

มอนทียื้อชีวิตจนถึงวันพ่อ เรากำลังนอนหลับในบ้านพักของเพื่อนในเขตอนุรักษ์และผมเห็นมอนทีในสวนช่วงเช้ามืดวันต่อมา

 

“ภาพสุดท้ายที่มอนทีมีลมหายใจ เพื่อนรักตัวเล็กเดินมาหาและขดตัวอยู่ปลายเตียง เมื่อตื่นขึ้นมา มอนทีก็จากไป ผมคิดว่าดวงใจน้อยๆ ล่องลอยไปแล้ว” นายเฟรสโกกล่าวอย่างเศร้าสร้อยและพาร่างของเพื่อนสี่ขากลับกรุงลอนดอนเพื่อฝังในสวนภายในบ้า

น พร้อมกล่าววทิ้งท้ายว่า “มอนทีเป็นสุนัขที่พิเศษสุดและอยู่เคียงข้างกันมานับสิบปี ขอให้พระเจ้าอวยพรและหลับฝันดีนะเพื่อนรัก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง