รีเซต

เปิดพอร์ตหุ้นบริษัทเทคโนโลยีของวอร์เรน บัฟเฟตต์

เปิดพอร์ตหุ้นบริษัทเทคโนโลยีของวอร์เรน บัฟเฟตต์
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2567 ( 23:40 )
11
เปิดพอร์ตหุ้นบริษัทเทคโนโลยีของวอร์เรน บัฟเฟตต์

ในโลกการลงทุนน้อยคนที่จะไม่รู้จักบริษัทเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ (Berkshire Hathaway) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทโฮลดิง สัญชาติสหรัฐอเมริกา บริษัทแห่งนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการบริหารงานของวอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนชื่อดังซึ่งทำหน้าที่เป็นประธานและประธานบริหาร ร่วมกับเพื่อนสนิทชาร์ลี มังเกอร์ รองประธานของบริษัท พอร์ตการลงทุนของเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ กระจายไปยังหุ้นบริษัทต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัทด้านเทคโนโลยี


บริษัท แอปเปิล (Apple) ชื่อหุ้น AAPL ปริมาณ 40.8% ของพอร์ต บริษัทมีชื่อเสียงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีดีไซน์และประสิทธิภาพสูง ผลิตภัณฑ์สำคัญ เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac และสมาร์ตโฟน iPhone


บริษัท ดราวิต้า (DaVita) ชื่อหุ้น DVA ปริมาณ 1.5% ของพอร์ต บริษัทด้านการดูแลสุขภาพที่เชี่ยวชาญในการให้บริการดูแลผู้ป่วยโรคไต ให้บริการฟอกไต (Dialysis) ซึ่งเป็นกระบวนการทำความสะอาดเลือดสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะไตวาย 


บริษัท เวอริไซน์ (VeriSign) ชื่อหุ้น VRSN ปริมาณ 0.7% ของพอร์ต บริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต


บริษัท ลิเบอร์ตี้ โกลบอล (Liberty Global) ชื่อหุ้น LBTYA ปริมาณ 0.6% ของพอร์ต บริษัทสื่อสารและโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ โทรศัพท์ ระบบการติดต่อสื่อสารและความบันเทิง


บริษัท แอมะซอน (Amazon) ชื่อหุ้น AMZN ปริมาณ 0.5% ของพอร์ต บริษัทเทคโนโลยีและอีคอมเมิร์ซชั้นนำของโลก บริการอีคอมเมิร์ซ Amazon Web Services (AWS) แพลตฟอร์มคลาวด์คอมพิวติ้ง


บริษัท สโนว์เฟลก (Snowflake) ชื่อหุ้น SNOW ปริมาณ 0.3% ของพอร์ต บริษัทด้านเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญในด้านการให้บริการคลาวด์แพลตฟอร์มสำหรับการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล


บริษัท ที-โมบาย (T-Mobile) ชื่อหุ้น GM ปริมาณ 0.3% ของพอร์ต ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เน้นการให้บริการเครือข่ายไร้สายและการสื่อสารแบบดิจิทัล


บริษัท ชาร์เตอร์ คอมมิวนิเคชันส์ (Charter Communications) ชื่อหุ้น CHTR ปริมาณ 0.3% ของพอร์ต บริษัทโทรคมนาคมและเคเบิลทีวีชั้นนำในสหรัฐอเมริกา บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับลูกค้าทั้งในระดับบุคคลและธุรกิจ


รู้หรือไม่? :  วันที่ 3 สิงหาคม มีรายงานว่าบริษัท เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ (Berkshire Hathaway) ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ ขายหุ้นแอปเปิล (Apple) ออกไปเกือบครึ่งในไตรมาส 2



ที่มาของข้อมูล Wikipedia



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง