รีเซต

'นักศึกษาไทยในจีน' ร่วมกิจกรรมช่วงหยุดยาววันชาติ

'นักศึกษาไทยในจีน' ร่วมกิจกรรมช่วงหยุดยาววันชาติ
Xinhua
8 ตุลาคม 2564 ( 09:54 )
154
'นักศึกษาไทยในจีน' ร่วมกิจกรรมช่วงหยุดยาววันชาติ

หนานหนิง, 7 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันชาติจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ต.ค. เวียนมาถึง วันหยุดยาวสุดพิเศษของ "อ้ายหนิง" หรือ กัลยา อ่อนส้มกิจนักศึกษาไทยจากวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยกว่างซีก็เริ่มขึ้นเช่นกัน

 

เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการกลางสันนิบาตเยาวชนคอมมิวนิสต์จีนและสมาพันธ์นักศึกษาทั่วประเทศจัดกิจกรรม "สัปดาห์ปฏิบัติงานเพื่อสังคมของนักศึกษาจีนและนักศึกษาต่างชาติ" ขึ้น  ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน โดยมีตัวแทนนักศึกษาจีนและนักศึกษาต่างชาติจากมหาวิทยาลัย 30 แห่งทั่วประเทศ และต่างประเทศอีก 39 ประเทศรวมถึงอ้ายหนิงเข้าร่วมกิจกรรมค่ายแลกเปลี่ยนระยะ 3 วันรวมกว่า 100 คน

 

อ้ายหนิงเล่าว่าบรรดาตัวแทนไปเยี่ยมชมหอนิทรรศการประวัติศาสตร์พรรคคอมมิวนิสต์จีนและพระราชวังต้องห้าม  แลกเปลี่ยนและเรียนรู้จากเจ้าหน้าที่พรรคฯ รุ่นเยาว์ โดยกิจกรรมนี้ทำให้เธอมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้สัมผัสวิถีชีวิตในกรุงปักกิ่ง และเข้าใจถึงวัฒนธรรมจีนลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

หลังเดินทางกลับจากปักกิ่งมาถึงกว่างซีแล้ว อ้ายหนิงยังคงใช้ช่วงวันหยุดเดินทางท่องเที่ยวต่อ โดยเธอไปเดินเล่นที่สวนวัฒนธรรมเซียงหยวนในอำเภอเฉวียนโจว ชื่นชมบทกวีและการเขียนพู่กันจีนบนรูปปั้นหินของบุคคลมีชื่อเสียง เยี่ยมชมเมืองโบราณไท่ผิงในเมืองฉงจั่ว และชมอาคารสูงจำนวนมากในหนานหนิงเพื่อสัมผัสถึงการพัฒนาของเมือง

 

อ้ายหนิงเผยว่า นโยบายป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้การเดินทางในวันหยุดของเธอราบรื่นไร้อุปสรรค

 

"แม้ว่าตอนนี้การระบาดในจีนจะไม่รุนแรง แต่จีนก็ไม่ละเลยและตื่นตัวเสมอ เราจะต้องแสดงรหัสสุขภาพก่อนเข้าสถานที่ทุกแห่ง และก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยและวัดอุณหภูมิร่างกายด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัย" อ้ายหนิงทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง