รีเซต

ตร.เวียดนามเรียกพบพ่อค้าบะหมี่ ทำคลิปล้อเชฟป้อน “สเต็กเคลือบทอง” ให้รมต.กิน

ตร.เวียดนามเรียกพบพ่อค้าบะหมี่ ทำคลิปล้อเชฟป้อน “สเต็กเคลือบทอง” ให้รมต.กิน
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 12:45 )
142
ตร.เวียดนามเรียกพบพ่อค้าบะหมี่ ทำคลิปล้อเชฟป้อน “สเต็กเคลือบทอง” ให้รมต.กิน

ตร.เวียดนามเรียกพบพ่อค้าบะหมี่ - วันที่ 18 พ.ย. รอยเตอร์ รายงานว่า ตำรวจในเวียดนามเรียกพบคนขายบะหมี่เนื้อวัว ที่ถ่ายวิดีโอตัวเองเลียนแบบ นุสเรต ก็อคเช (Nusret Gokce) เชฟชื่อดังชาวตุรกี หรือที่รู้จักในชื่อของ “ซอลต์เบ” (Salt Bae) ซึ่งหลายวันก่อนปรากฏตัวในอีกวิดีโอที่ทำสเต็กเคลือบทองให้ พล.อ.โต เลิม รัฐมนตรีความมั่นคงสาธารณะของเวียดนาม รับประทาน ที่ภัตตาคารของเชฟเองในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ.

 

นายบุ่ย ตวน ลำ วัย 38 ปี มาจากเมืองดานัง ตอนกลางของประเทศ กล่าวว่า จงใจทำวิดีโอชิ้นนี้ไม่ได้ล้อเลียนบุคคลใดบุคคลหนึ่ง. วิดีโอดังกล่าวเผยขณะที่นายลำหั่นเนื้อวัวต้มตามต้นฉบับ และโรยต้นหอมลงอย่างสะดุดตาลงในชามของน้ำแกงบะหมี่.

 

"วิดีโอที่ผมทำเพื่อความสนุกสนานและโฆษณาร้านบะหมี่เนื้อวัวของผม. ลูกค้ามามากขึ้นตั้งแต่ผมโพสต์วิดีโอนี้. นายลำกล่าวและเสริมว่า ไม่แน่ใจว่าตำรวจเรียกพบไปเนื่องจากวิดีโอนี้หรือไม่.

 

 

 

นายลำ ซึ่งก่อนหน้านี้วิจารณ์ทางการเวียดนามบนเฟซบุ๊ก กล่าวว่า ตน "ส่งเสียงมาตลอดเพื่อสังคมที่ดีขึ้น" และว่า ตำรวจเคยเรียกพบเพื่อประชุมเมื่อเดือนเม.ย. โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ.

 

ตามปกติ ตำรวจในเวียดนามเรียกพบนักเคลื่อนไหวและผู้วิจารณ์พรรคคอมมิวนิสต์อย่างเปิดเผยเพื่อสอบปากคำ.

 

สำหรับวิดีโอของพล.อ.โต เลิม ชาวเวียดนามทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่ายอมให้ตัวเองถูกถ่ายวิดีโอขณะลิ้มรสมื้ออาหารแพงได้อย่างไร หลังเข้าร่วมการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศ COP26 ในเมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ ในฐานะส่วนหนึ่งของคณะผู้แทนจากเวียดนาม. ท่ามกลางมาตราการปราบปรามทุจริตของรัฐเวียดนามเอง.

 

แม้จะไม่ปรากฏราคาบนเว็บไซต์ของภัตตาคาร แต่จากข้อมูลรีวิว สเต็กเคลือบทองมีช่วงราคาตั้งแต่ 850-1,500 ปอนด์สเตอร์ลิง (38,000-67,000 บาท). และนั่นยังไม่รวมเครื่องดื่ม มื้อเคียง หรือค่าบริการ 15%.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ชาวเวียดนามอึ้ง รัฐมนตรีกิน “สเต็กเคลือบทอง” เชฟ “ซอลต์เบ” ทำเอง-ป้อนให้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง