รีเซต

'สไวร์ โคคา-โคล่า' เริ่มสร้างโรงงานใหม่ในกวางตุ้ง ทุ่มทุนกว่า 1.2 พันล้านหยวน

'สไวร์ โคคา-โคล่า' เริ่มสร้างโรงงานใหม่ในกวางตุ้ง ทุ่มทุนกว่า 1.2 พันล้านหยวน
Xinhua
22 พฤษภาคม 2567 ( 14:46 )
7
'สไวร์ โคคา-โคล่า' เริ่มสร้างโรงงานใหม่ในกวางตุ้ง ทุ่มทุนกว่า 1.2 พันล้านหยวน

  (แฟ้มภาพซินหัว : คนงานขนย้ายสินค้าที่บริษัทสไวร์ โคคา-โคล่า เบเวอเรจ หูเป่ย ลิมิเต็ด ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน วันที่ 24 มี.ค. 2020) 

กว่างโจว, 22 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (21 พ.ค.) สไวร์ โคคา-โคล่า (Swire Coca-Cola) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าโคคา-โคล่า (Coca-Cola) เริ่มการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ใช้เงินลงทุน 1.25 พันล้านหยวน (ราว 6.31 พันล้านบาท) ในมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน

โรงงานแห่งใหม่ครอบคลุมพื้นที่ราว 128,000 ตารางเมตร จะประกอบด้วยสายการผลิตเครื่องดื่มใหม่ 11 สาย คลังสินค้าระบบจัดเก็บแบบหลายชั้น และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตต่อปีเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 66 เมื่อเทียบกับกำลังการผลิตปัจจุบันของสาขาของบริษัทในกว่างตง

โรงงานแห่งใหม่นี้จะเป็นโรงงานระดับโลกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชาญฉลาด และมีความหลากหลาย

คาเรน โซ กรรมการผู้จัดการของสไวร์ โคคา-โคล่า กล่าวว่าแผ่นดินใหญ่ของจีนกลายเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่สำคัญของบริษัท และเรามักดึงเอาแรงบันดาลใจจากตลาดจีนมาเสริมสร้างนวัตกรรมของเรา

คาเรน โซเสริมว่าบริษัทจะเดินหน้าเพิ่มการลงทุนในจีนต่อไป โดยคาดว่าการลงทุนในตลาดจีนจะสูงกว่า 1.2 หมื่นล้านหยวน (ราว 6.15 หมื่นล้านบาท) ในช่วงปี 2023-2032 ซึ่งเธอมองว่าการขยายการดำเนินงานในตลาดที่เติบโตรวดเร็วอย่างจีนนั้นเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาก

สไวร์ โคคา-โคล่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายของโคคา-โคล่าที่มียอดขายมากเป็นอันดับ 5 ของโลก กำลังดำเนินกิจการโรงงานบรรจุขวด 5 แห่งในกว่างตง พร้อมด้วยสายการผลิตที่ทันสมัยทั้งหมด 14 สาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคมากกว่า 90 ล้านคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง