รีเซต

กระบี่พบป่วย 'โควิด' 2 ราย เป็นนักศึกษาสาว กลับจากเชียงใหม่

กระบี่พบป่วย 'โควิด' 2 ราย เป็นนักศึกษาสาว กลับจากเชียงใหม่
ข่าวสด
10 เมษายน 2564 ( 17:17 )
129
กระบี่พบป่วย 'โควิด' 2 ราย เป็นนักศึกษาสาว กลับจากเชียงใหม่

โควิด : คณะกรรมการโรคติดต่อจ.กระบี่ ออกประกาศ พบผู้ป่วย โควิด แล้ว 2 ราย เป็นนักศึกษาสาว กลับมาจากจ.เชียงใหม่ และหนุ่มบริษัทขายรถ มาจากจ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจ.กระบี่ ได้ออกประกาศฉบับที่ 6/2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่บาดของเชื้อ โควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของศบค. จึงขอให้สถานบันเทิงปิดบริการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน ในพื้นที่ 8 อำเภอของจ.กระบี่ มีผลตั้งแต่ เมื่อวานี้ (วันที่ 9 เม.ย. 2564) เป็นต้นไป

 

รวมไปถึงการลดกิจกรรมการรวมกลุ่ม คอนเสิร์ต และอื่น ๆ ตามประกาศฉบับดังกล่าว ภายหลังสำนักงานควบคุมโรคติดต่อ ที่ 11 รายงานพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 ในระลอกใหม่ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย จ.ภูเก็ต 20 ราย จ.สุราษฎร์ธานี 4 ราย จ.นครศรีธรรามราช 3 ราย จ.ชุมพร 3 ราย และล่าสุด จ.กระบี่ 2 ราย

 

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจ.กระบี่ เป็น ผู้หญิงอายุ ประมาณ 22 ปี เป็นนักศึกษา อยู่ในพื้นที่ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มีประวัติเดินทางมาจากจ.เชียงใหม่ และอีก 1 ราย เป็นชายอายุ 28 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทจำหน่ายรถยนต์ อยู่ในพื้นที่อ.เหนือคลอง มีประวัติเดินทางมาจากจ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างลงพื้นที่สอบสวนโรค

 

ขณะที่โรงพยาบาลอำเภอต่าง ๆ ในจ.กระบี่ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่พร้อมรับมือ เช่นรพ.ปลายพระยา ได้มีการเตรียมพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ สถานที่ ห้องกักกันเชื้อ ห้องความดันลบ ห้องสำรับผู้ที่ป่วยติดเชื้อ แยกจากห้องพักผู้ป่วยโรคทั่วไป และห้องพิเศษสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อแบบเป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อลดความเครียดของผู้ป่วย มีจำนวน 9 เตียง

ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ระบบอินเตอร์เน็ต เครื่องตรวจวัดสัญญาณชีพ ระบบออนไลน์เพื่อลดการสัมผัส ระหว่างผู้ป่วยกับแพทย์พยาบาล ลดความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่จะติดเชื้อจากผู้ป่วย พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉินที่ดัดแปลงโดยเฉพาะ ในการป้องกันเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ สำหรับรับส่งผู้ป่วยตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง