รีเซต

บอลลูนมรณะ ชนเสาไฟฟ้าร่วงดิ่งถนน ดับ5 นายตร.เสียทั้งพ่อ-แม่

บอลลูนมรณะ ชนเสาไฟฟ้าร่วงดิ่งถนน ดับ5 นายตร.เสียทั้งพ่อ-แม่
ข่าวสด
27 มิถุนายน 2564 ( 23:23 )
52
บอลลูนมรณะ ชนเสาไฟฟ้าร่วงดิ่งถนน ดับ5 นายตร.เสียทั้งพ่อ-แม่

 

บอลลูนมรณะ - วันที่ 27 มิ.ย. เอพี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสลด ยานบอลลูนอากาศร้อนลอยไปชนเสาไฟฟ้าบริเวณสี่แยกไฟแดง เมืองอัลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ก่อนร่วงกระแทกถนน ที่ความสูง 30 เมตร จนไฟลุกไหม้ คร่าชีวิตผู้โดยสารทันทีทั้งหมด 5 ราย

 

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.00 น. วันเสาร์ที่ 26 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ผู้ตายเป็นสามีภรรยา นายมาร์ติน มาร์ติเนซ ชายวัย 59 ปี และนางแมรี มาร์ติเนซ หญิงวัย 62 ปี เป็นพ่อแม่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เมือง อัลบูเคอร์คี เมืองที่เกิดเหตุ

 

 

 

สำหรับนายมาร์ติน มาร์ติเนซ เคยทำงานเป็นตำรวจลาดตระเวนจักรยานที่เมืองดังกล่าวด้วยเช่นกัน กระทั่งระยะหลังมาร่วมทำงานกับกองกำลังตำรวจเขตพับลิกสคูลส์

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นๆ ที่เคยทำงานกับผู้ตายทราบข่าวนี้ ต่างสะเทือนใจอย่างยิ่ง จนหัวหน้าตำรวจ ฮาโรลด์ เมดินา สั่งให้กลับบ้านได้

 

จากนั้น เขตพับลิกสคูลส์ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยว่า "มาร์ติน มาร์ติเนซ จะเป็นที่จดจำถึงการอุทิศตนทำงานมายาวนาน ความกล้าหาญ ไม่เคยเห็นแก่ตัว ในการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์กฎหมาย"

 

 

 

อุบัติเหตุดังกล่าวยังทำให้ไฟฟ้าดับ กระทบกว่า 13,000 ครัวเรือน ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาซ่อมแซมให้กลับไปใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุของโศกนาฏกรรมนี้ ทั้งปัจจัยจากกัปตันที่ขับบอลลูน ตัวบอลลูน สิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะทราบผลในสองสามสัปดาห์

 

 

 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2551 เกิดอุบัติเหตุจากยานบอลลูนอากาศร้อนถึงตาย 12 ครั้งในสหรัฐ เนื่องจากบังคับยาก เวลาเกิดลมแรงแล้วพัดขึ้นไปด้านบน

 

ส่วนเมืองอัลบูเคอร์คีเป็นมืองศูนย์รวมของยานบอลลูนอากาศร้อน เป็นเจ้าภาพจัดงานบอลลูน 9 วัน่อเนื่องในเดือนตุลาคม มีผู้เข้าร่วมหลายแสนคน ทั้งผู้ชมและกัปตันจากทั่วโลก เป็นงานที่มีภาพถ่ายมากที่สุดงานหนึ่งของโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง