รีเซต

'บิ๊กตู่' ดับฝันรัฐบาลแห่งชาติ ลั่นไม่เคยคิดถอดใจลาออกจากตำแหน่ง

'บิ๊กตู่' ดับฝันรัฐบาลแห่งชาติ ลั่นไม่เคยคิดถอดใจลาออกจากตำแหน่ง
TNN ช่อง16
28 กันยายน 2563 ( 15:17 )
118
'บิ๊กตู่' ดับฝันรัฐบาลแห่งชาติ ลั่นไม่เคยคิดถอดใจลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (28ก.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม (กห.) ระบุถึงกระแสข่าว พรรคเพื่อไทย (พท.) จะเข้ามาร่วมงานกับรัฐบาล หลังมีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค หรือ รัฐบาลแห่งชาติ โดยมองว่าสื่อไปเขียนกันเอาเอง  ซึ่งเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย และเป็นปกติของพรรคการเมือง ที่จะมีปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค ยืนยันตนไม่เคยคุยเรื่องเหล่านี้กับใครทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น อย่าไปตั้งประเด็นกันขึ้นมา

นายกฯ ยืนยัน ตนไม่เคยคิดถอดใจและเตรียมลาออกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี  ย้ำว่าถ้าเป็นเรื่องของประเทศชาติ  ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน ไม่เคยถอดใจในเรื่องเหล่านี้ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และมีการพัฒนาไปตามขั้นตอน ตามกฎหมายที่มีอยู่          

ขณะที่ ความเคลื่อนไหว พรรคเพื่อไทยวันนี้   นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะทำให้พ้นไปจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านโดยปริยายหรือไม่ โดยระบุว่า ตำแหน่งผู้นำฝ่านค้าน คือหัวหน้าพรรคที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งไม่ได้ร่วมรัฐบาล เมื่อลาออกก็เท่ากับพ้นไปทันที โดยพรรคเตรียมทำหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อแจ้งให้ทราบ

จากนี้เมื่อที่ประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่ 1 ต.ค. ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่ พรรคจะทำหนังสือแจ้งถึงประธานสภาฯ อีกครั้ง เพื่อนำรายชื่อหัวหน้าพรรคคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง