รีเซต

กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง คนแห่โทร 1444 จี้ถามจะรับรอง 'ชัชชาติ' ไหม งงไม่ประชุมแต่เช้า?

กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง คนแห่โทร 1444 จี้ถามจะรับรอง 'ชัชชาติ' ไหม งงไม่ประชุมแต่เช้า?
มติชน
31 พฤษภาคม 2565 ( 11:12 )
56
กกต.สายไหม้ต่อเนื่อง คนแห่โทร 1444 จี้ถามจะรับรอง 'ชัชชาติ' ไหม งงไม่ประชุมแต่เช้า?

ข่าววันนี้ 31 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับคะแนนสูงสุดมาด้วยคะแนน 1,386,215 คะแนน โดยสำนักงาน กกต.ระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา ว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ และที่ประชุม กกต จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวในการประชุมวันนี้

 

ปรากฏว่าตั้งแต่เช้าเวลา 08.00 น. ที่สำนักงาน กกต.เริ่มเปิดทำการ มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาผ่านสายด่วน กกต.1444 อย่างต่อเนื่อง โดยสอบถามและระบายความรู้สึกว่า กกต.จะมีการประชุมเพื่อประกาศรับรองผลวันนี้จริงหรือไม่ เหตุใดไม่ประชุมแต่เช้า ประชุมหรือยัง ทำงานกินเงินภาษีประชาชน ทำไมประชุมบ่าย และ ประชุม กกต.วันนี้จะมีการรับรองนายชัชชาติเลยหรือไม่ เป็นต้น ซึ่งหลายสายที่โทรเข้ามาพบว่ามีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย แต่เจ้าหน้าที่พยายามรับฟัง และชี้แจงว่า กกต.จะมีการประชุมพิจารณาเรื่องนี้ในเวลา 13.30 น. และคงมีผลอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ขอให้ติดตามข่าวสารทางสื่อมวลชน

 

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (30 พฤษภาคม) ตลอดทั้งวันสายด่วน กกต. 1444 ได้รับสายของประชาชนที่สนใจเข้าโทรเข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวรวมแล้วเกือบ 300 สาย โดยระบบได้ปิดทำการในเวลา 16.30 น. ก่อนที่สำนักงาน กกต.จะออกเอกสารข่าวชี้แจง ว่าสำนักงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบเบื้องต้นการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ และจะเสนอให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาในวันนี้ ซึ่งพบว่าในช่วงค่ำประชาชนจำนวนมากได้มีการแสดงความเห็นไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของ กกต. ผ่านโลกโซเชียลจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง