รีเซต

เจ้าของหอเปิดใจ ล้างห้องพักขยะ ไม่คิดฝีมือหญิงดูบุคลิกดี ห่วงหายตัว!

เจ้าของหอเปิดใจ ล้างห้องพักขยะ ไม่คิดฝีมือหญิงดูบุคลิกดี ห่วงหายตัว!
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:44 )
100
เจ้าของหอเปิดใจ ล้างห้องพักขยะ ไม่คิดฝีมือหญิงดูบุคลิกดี ห่วงหายตัว!

เจ้าของหอพัก เปิดใจ ห้องสาวค้างค่าเช่า ทิ้งขยะล้นห้อง คิดไม่ถึงสาวดูบุคลิกดีทำไมถึงได้อยู่ในสภาพแบบนี้ ห่วงป่วย หลังขี่จยย.หนีหายตัว

วันที่ 16 ก.พ. 2564 จากที่สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สภาพห้องเช่าที่ผู้เช่าหนี และไม่จ่ายค่าเช่า หลังนำกุญแจสำรองเปิดห้องเช่า ถึงกับผงะ เพราะห้องพักเต็มไปด้วยขยะ และความเสียหายของห้อง โดยระบุว่า ไม่เคยคิดว่า เหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นกับ หอพักของตัวเอง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอพักดังกล่าวชื่อ หอพัก ธรดาฮิลล์ จ.อุตรดิตถ์ ล่าสุดเจ้าของหอพักให้แม่บ้านเก็บกวาดทำความสะอาดห้องพักดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเก็บขยะนำไปทิ้งได้มากถึง 10 ถุงดำ พร้อมล้าง ฉีดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

จากการเปิดเผยของ น.ส.ธิดา ภาสกรวิวัฒน์ เจ้าของหอพัก ธรดาฮิลล์ ว่า ตนเองประกอบกิจการเปิดหอพักให้เช่ามากกว่า 10 ปี โดยเปิดให้เช่ารายเดือน หอพักที่เกิดเหตุมีทั้งหมด 3 ชั้นจำนวน 17 ห้อง และทุกห้องมีผู้เช่าทั้งนักศึกษาและคนทำงาน ทั้งนี้ห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 2 ห้องที่ 8 ผู้เช่าอยู่มานานกว่า 2 ปีเป็นหญิงสาวอายุ 20 กว่าๆ ทำงานแล้ว บุคลิกดี เช่าพักคนเดียวตามลำพัง

 

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดห้องให้เช่า ตนจะให้สิทธิ์ผู้เช่าเป็นสถานที่ส่วนตัว ขอความร่วมมือเรื่องความสะอาด ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายตามระเบียบหอพัก และจ่ายค่าเช่าเดือนละ 2500 บาทตรงเวลา ซึ่งผู้เช่ารายดังกล่าวก็ไม่เคยค้างค่าเช่า จนกระทั่งมาช่วงเดือน พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมาเป็นต้นมา จนถึงเดือนมกราคม 2564 ค้างค่าเช่า และเจอตัวล่าสุดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

 

ผู้เช่าได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากหอพักไป แม้จะโทรศัพท์ตามก็ไม่รับสาย จนกระทั่งวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตัดสินใจนำกุญแจสำรองเปิดห้องพัก ถึงกลับตกใจและแทบจะอาเจียน เนื่องจากสภาพห้องรก สกปรก เกลื่อนไปด้วยขยะ เสื้อผ้าใส่แล้วเปื้อนคราบเลือด กล่องข้าว ถุงขนม ขวดน้ำเปล่า รวมไปถึงผ้าอนามัย ถุงยางอนามัยใช้แล้ว และกลิ่นคล้ายปัสสาวะ หึ่งเต็มห้อง ไม่เข้าใจผู้เช่าใช้ชีวิตอยู่ในห้องอย่างไร เมื่อติดต่อแล้วไม่รับสายและค้างค่าเช่า 3 เดือน จึงจำเป็นต้องเรียกแม่บ้านขึ้นมาเก็บกวาด ทำความสะอาด ได้ขยะ 10 ถุงดำ จากนั้นล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ล้างแอร์ และให้เปิดหน้าต่างระเบียบห้องระบายอากาศ

 

“ตัวเองไม่ได้โกรธ แต่เป็นห่วง เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้เช่าหายไปไหน เพราะเป็นผู้หญิง หรือเขาจะป่วย จึงทิ้งห้องสภาพแบบนี้ และที่เห็นเป็นข่าวไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับหอพักตัวเอง และทำใจ”น.ส.ธิดากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง