รีเซต

พระใจเด็ด ขวางทางโจร ลักตู้บริจาควัด ตามมาคว้าคืนได้ทันเวลา

พระใจเด็ด ขวางทางโจร ลักตู้บริจาควัด ตามมาคว้าคืนได้ทันเวลา
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 13:04 )
77
พระใจเด็ด ขวางทางโจร ลักตู้บริจาควัด ตามมาคว้าคืนได้ทันเวลา

 

พระใจเด็ด โดดขวางทางโจร อุ้มตู้บริจาคเงิน ในกุฏิเจ้าอาวาส วัดศรีสุพรรณ ขณะเผ่นหนีขึ้นควบจยย. ตำรวจตามรวบได้ทันควัน พาทำแผนก้มกราบขอโทษ

 

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยตู้รับบริจาค มีเงินจำนวน 11,340 บาท ในกุฏิเจ้าอาวาส วัดศรีสุพรรณ ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน แต่ถูกพระนพดล วิ่งไล่ติดตามคนร้ายยื้อแย่งตู้บริจาคเงินไว้ได้ ส่วนคนร้ายหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2564 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2564 ตำรวจสภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากนางเข็มทอง ศักดิ์ชน ว่าถูกคนร้ายขโมยรถจยย. ฮอนด้า สีแดงเทา ทะเบียน ขยต192 ลำปาง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายรายนี้ได้ขี่จักรยานมาจอดไว้ข้างกำแพงวัดหนองปลาขอ แล้วเข้ามาขโมยรถจยย. และทราบว่าคนร้ายคือนายภิญโญ โท๊ะทองทิว อายุ 38 ปี

 

พ.ต.ท.สุริยพงศ์ ร่องสุวรรณ สว.สส.สภ.เหมืองจี้ พร้อมด้วยชุดสืบสวน และร.ต.อ.ณัฐพงษ์ สมเครือ รองสว.สส.สภ.เมืองลำพูน เข้าจับกุมนายภิญโญ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.สันป่าสัก อ.เมืองลำพูน พร้อมรถจยย. ของกลาง

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า หลังจากขโมยรถจยย. มาก็ได้ขี่ไปหาเพื่อนที่บ้านศรีสุพรรณแต่ไม่เจอ จึงขี่รถจยย. ไปจอดที่หน้าวัดศรีสุพรรณ แล้วเดินเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส เห็นตู้บริจาคตั้งอยู่และปลอดคน จึงเข้าอุ้มตู้บริจาคหลบหนีออกมาที่จอดรถจยย. แต่ได้ถูกพระขัดขวางเสียก่อน จึงรีบขับขี่จยย. กลับบ้านจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัว

 

 

ต่อมาเวลา 11.00 น. ตำรวจนำตัวนายภิญโญ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดศรีสุพรรณ โดยมีชาวบ้านทราบข่าวต่างพากันมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก และทางนายภิญโญ เข้าก้มกราบพระสำนึกในความผิด การทำแผนได้ผ่านพ้นไปด้วยดี