รีเซต

ฮ่องกงอ่วมโควิด-19 ระบาดรอบ 3 ดิสนีย์แลนด์ปิดอีก

ฮ่องกงอ่วมโควิด-19 ระบาดรอบ 3 ดิสนีย์แลนด์ปิดอีก
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 10:58 )
148
ฮ่องกงอ่วมโควิด-19 ระบาดรอบ 3 ดิสนีย์แลนด์ปิดอีก

วันนี้ ( 14 .. 63 )ฮ่องกงเกิดการระบาดของโควิด19 เป็นรอบที่ 3” ตั้งแต่ย่างเข้าเดือนกรกฎาคมนี้ หลังพบการระบาดเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 250 คน และเมื่อวานนี้ (จันทร์) เป็นวันที่ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงที่สุด นับตั้งแต่การระบาดรอบ 2 เมื่อเดือนมีนาคมเป็นต้นมา โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 52 คน ในจำนวนนี้ มี 41 คนติดเชื้อภายในฮ่องกงเอง โดยไม่ทราบแหล่งที่มา ทำให้สถานการณ์ล่าสุดในฮ่องกง มีจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,522 คน และเสียชีวิต 8 คน


แต่ข่าวร้ายยิ่งกว่านั้นคือ เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ขณะนี้โควิด19 ได้ระบาดไปในหมู่ประชากร 7 ล้าน 5 แสนคนของฮ่องกงแล้ว โดยที่ยังตรวจไม่พบ


ด้านทางการฮ่องกงต้องหวนกลับมาใช้มาตรการโซเชียล ดิสแทนซิ่งอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนางแคร์รี่ แลม ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง ประกาศมาตรการหยุดการระบาดของโควิด19 ครั้งใหม่ และเรียกร้องภาคเอกชน ให้อนุญาตและจัดเตรียมสิ่งต่างๆ เพื่อให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้


ขณะเดียวกัน ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงประกาศปิดสวนสนุกอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 อย่างน้อย 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยระบุเหตุผลว่าเนื่องจากฮ่องกงเกิดการระบาดเป็นรอบที่ 3 


ทั้งนี้ ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงเพิ่งกลับมาเปิดใหม่เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ และยังเป็นการเปิดแบบไม่เต็มที่ด้วยซ้ำ หลังจากที่ต้องปิดไปตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา


สำหรับมาตรการใหม่ รวมถึงการห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะเกินกว่า 4 คน ซึ่งเข้มงวดยิ่งกว่าเดิมที่ห้ามการรวมกลุ่มเกิน 50 คน การบังคับใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในระบบขนส่งมวลชน และโรงภาพยนตร์ปิดตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (พุธ) ส่วนภัตตาคารถูกสั่งห้ามให้บริการทานในร้านตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงตี 5 ด้านฟิตเนสและร้านตัดผมถูกสั่งปิด 7 วันตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 15 กรกฎาคม 


นอกจากนี้ ยังรวมถึงการปิดห้องสมุดสาธารณะ สถานที่จัดการแสดง และสถานกีฬาในร่มทั้งหมดด้วย และเจ้าหน้าที่จะเพิ่มการตรวจเชื้อโควิด19 เชิงรุก เพื่อหาผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ฮ่องกงกลับมาระบาดรอบ 3 คาดว่าเกิดจากเคสนำเข้า ที่หลุดรอดจากการตรวจสอบ และทำให้ฮ่องกงกลับมาพบการระบาดภายในชุมชนรอบใหม่ 


สำหรับการระบาดของโควิด19 ในฮ่องกงรอบแรกนั้น เกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และฮ่องกงประสบความสำเร็จในการหยุดโควิด19 รอบแรก 


ส่วนการระบาดรอบที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นเคสนำเข้าเกือบทั้งหมด เกิดจากคนต่างชาติ และเกิดจากการรับคนฮ่องกงที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ การระบาดรอบ 2 เคยทำให้ฮ่องกงต้องปิดโรงภาพยนตร์นาน 6 สัปดาห์ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ฮ่องกงได้ผ่อนคลายมาตรการหยุดโควิด19 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกัน 16 วันในเดือนพฤษภาคม และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฮ่องกงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 21 คนเท่านั้น และไม่มีการติดเชื้อภายในฮ่องกง 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง