รีเซต

ชาวจีนเที่ยววันชาติ 2 วันแรก 200 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 7 แสนล้านบาท

ชาวจีนเที่ยววันชาติ 2 วันแรก 200 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 7 แสนล้านบาท
TNN ช่อง16
4 ตุลาคม 2563 ( 14:38 )
98
ชาวจีนเที่ยววันชาติ 2 วันแรก 200 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 7 แสนล้านบาท

วันนี้ (4 ต.ค.63) สื่อต่างประเทศรายงานว่า วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันชาติจีน และเป็นวันแรกของโกลเด้น วีค กระทรวงวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของจีน ระบุว่า มีชาวจีนออกไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ ราว 97 ล้านคน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเพียงวันแรกของโกลเด้น วีค 76,700 ล้านหยวน หรือประมาณ 356,000 ล้านบาท

ส่วนเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของโกลเด้น วีค มีชาวจีนออกท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มอีก 108 ล้านคน สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มอีก 76,500 ล้านหยวน หรือประมาณ 355,000 ล้านบาท น้อยกว่าวันแรกเล็กน้อย

สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วจีน ล้วนคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวจีนเอง ตั้งแต่วันแรกของวันหยุดยาวในวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันฉลองเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงด้วย ทำให้สถานีรถไฟและสนามบินทั่วจีน เต็มไปด้วยผู้โดยสารแน่นขนัดตั้งแต่วันพฤหัสฯ จนเต็มล้นไปถึงวันศุกร์ ส่วนทางหลวงทั่วจีนก็เต็มไปด้วยยวดยานพาหนะ ที่พาชาวจีนออกเดินทางไปท่องเที่ยวทั่วประเทศ

รัฐบาลจีนเชื่อมั่นว่า วันหยุดยาวโกลเด้นวีค 8 วันในปีนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่จะสามารถช่วยฟื้นการท่องเที่ยวในจีนได้ หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของโควิด-19 โดยมีการคาดการณ์ว่า ประชาชนที่อัดอั้นตันใจกับการอดเที่ยวมาตลอดทั้งปีนี้ จะแห่แหนกันออกท่องเที่ยวในช่วงโกลเด้น วีค ประมาณ 600 ล้านคน หลังจากที่ทางการจีนยังไม่แนะนำให้ประชาชนออกเที่ยวต่างประเทศในขณะนี้ และแม้ว่าจีนยังคงมีมาตรการสกัดโควิด-19 ในหลายพื้นที่ก็ตาม

อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวจีนยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการสกัดโควิด-19 ในหลายพื้นที่ของจีน ซึ่งยังคงใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง ห้ามการเดินทางข้ามเมือง และจำกัดการใช้พื้นที่สาธารณะอยู่ นอกจากนี้ จีนยังใช้มาตรการติดตามตัวด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด ตั้งแต่ประชาชนก้าวเท้าออกจากบ้าน เข้าไปใช้ระบบขนส่งมวลจน ไปจนถึงการเข้า-ออกโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง